Tập thể dục đều đặn chữa được hở van tim

Riêng đối với hở van tim mức 1 không cần phải điều trị gì cả, chỉ cần tập thể dục đều đặn mỗi buổi sáng là đã cải thiện được bệnh.

Mùa đông hoặc khi thay đổi thời tiết là chị đau đầu, nghẹt mũi, khó ngủ. Từ khi bước qua tuổi 40 chị mắc thêm bệnh huyết áp thấp, hay tức ngực, mệt mỏi. Chị đi khám, sau khi siêu âm, bác sĩ phát hiện chị có dấu hiệu hở van tim nhẹ, cần theo dõi. Về nhà chị lo lắng vì nghĩ, cứ liên quan tới tim là mệt, càng nghĩ càng lo.

PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, Tổng thư ký hội Tim mạch học VN cho biết, hở van tim mức độ nhẹ phát hiện qua siêu âm là chuyện bình thường nếu người bệnh trên 40 tuổi. Hở van tim mức độ nhẹ (mức 1) không đáng ngại, bệnh nhân chỉ cần khám định kỳ hàng năm để theo dõi.

Ở đây người bệnh có bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là viêm mũi dị ứng, viêm xoang nên khi ngủ rất dễ thiếu ôxy (do nghẹt mũi, viêm xoang), do đó cần phải điều trị bệnh này… Riêng đối với hở van tim mức 1 không cần phải điều trị gì cả, chỉ cần tập thể dục đều đặn mỗi buổi sáng là đã cải thiện được bệnh.

MA (ghi)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top