Tập thể dục buổi sáng đốt mỡ

(khoahocdoisong.vn) - Nếu bạn có mục tiêu đốt mỡ, giảm béo, thì nên chọn tập thể dục vào thời điểm sáng sớm. Lúc này là dịp tốt nhất để cơ thể đốt mỡ, đốt calo sau một đêm dài nghỉ ngơi.

Nếu bạn có mục tiêu đốt mỡ, giảm béo, thì nên chọn tập thể dục vào sáng sớm. Lúc này là dịp tốt nhất để cơ thể đốt mỡ, đốt calo sau một đêm dài nghỉ ngơi.

Theo HLV Nguyễn Văn Thuần, Trung tâm AK Fitness & Yoga (Hà Nội), thời điểm tập thể dục tốt nhất giúp đốt mỡ hiệu quả là vào buổi sáng. Theo các nghiên cứu cho thấy nếu tập luyện vào buổi sáng sẽ giúp việc giảm mỡ đạt hiệu quả tăng gấp 3 lần so với các thời điểm khác. Điều này là do vào buổi sáng cơ thể còn khá ít carbohydrate, do đó kích thích chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng để tập luyện.

Để đạt hiệu quả giảm mỡ, nên tập từ 30 phút tới 1 giờ. Nhiều người cho rằng không nên ăn trước khi tập để đạt hiệu quả giảm mỡ cao nhất. Thực tế việc bổ sung năng lượng trước hay sau khi tập có thể giúp cơ thể đốt mỡ lên 22%.

Tuy nhiên, sự đốt mỡ này lại khác nhau ở nam và nữ. Nếu chị em đi tập có bổ sung carbohydrat trước khi tập sẽ đốt cháy được thêm 22% lượng mỡ thừa. Đối với nam giới bổ sung carbohydrate sau khi tập sẽ giúp quá trình đốt mỡ tăng lên 8%. Với phụ nữ, để đốt mỡ tốt nhất nên ăn nhẹ trước khi tập luyện và cũng giúp chị em không quá mệt mỏi sau buổi tập luyện. Không nên ăn nhiều carbohydrate ngay sau khi tập vì sẽ làm cơ thể đốt carbohydrate thay vì đốt mỡ. Bạn nên ăn sau 90 phút khi dừng tập.

Sau 20h tối, bạn nên hạn chế tập luyện mạnh. Thời điểm này cơ thể bạn vẫn đốt mỡ, nhưng sau đó khi ngủ cơ thể sẽ hạn chế đốt mỡ. 

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top