Tập thể dục, 4 người Hà Nội bị phạt 8 triệu đồng

Nhóm phụ nữ đi tập thể dục và dắt chó đi dạo dọc phố Đinh Tiên Hoàng và khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ bị cơ quan chức năng xử phạt theo Nghị định 117/2020.

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết chính quyền phường Tràng Tiền vừa ra quyết định xử phạt 4 phụ nữ (tuổi từ 31 đến 47) do vi phạm các quy định về phòng, chống dịch sau khi TP áp dụng Chỉ thị 22 trong tình hình mới.

Sáng 22/9, tổ tuần tra công an sở tại phát hiện nhóm người trên đi tập thể dục và dắt chó đi dạo dọc phố Đinh Tiên Hoàng và khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ.

Phat nguoi tap the duc anh 1
Công an phường Tràng Tiền tuần tra khu vực hồ Hoàn Kiếm vào tối 21/9. Ảnh: Đức Anh.

Công an phường Tràng Tiền sau đó yêu cầu 4 công dân về trụ sở để lập biên bản vi phạm. Họ trình bày lý do ra đường vì nghĩ rằng TP Hà Nội đã nới lỏng giãn cách.

Căn cứ Nghị định 117/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, cơ quan chức năng áp dụng mức phạt 2 triệu đồng đối với mỗi cá nhân.

Trước đó, từ 6h ngày 21/9, UBND Hà Nội cho mở lại nhiều dịch vụ. Tuy nhiên, hoạt động thể dục, thể thao giải trí nơi công cộng tiếp tục tạm dừng.

Từ 11h ngày 21/9 đến 11h ngày 22/9, cơ quan chức năng các quận, huyện của Hà Nội đã phát hiện, lập biên bản đề nghị UBND các cấp xử phạt 79 cá nhân và 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm Chỉ thị 22.

Ngoài ra, 22 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ đã kiểm soát 18.220 lượt phương tiện với 24.238 lượt người qua lại. 2.675 phương tiện bị buộc quay đầu do không đủ điều kiện phòng dịch.

Người dân quận 7 hào hứng khi được tập thể dục, dạo mát ở công viên Chiều 21/9, sau thời gian dài giãn cách, người dân tại phường Tân Phong và Tân Phú (quận 7, TP.HCM) được đi dạo, tập thể dục ở công viên.
Theo zingnews.vn
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top