Tập thể Công ty CP Hóa – Dược phẩm Mekophar cam kết thực hiện quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp.

(khoahocdoisong.vn) - “Ngày hội” tổng kết phong trào thực hiện Quy tắc ứng xử của công nhân viên chức lao động (CNVC-LĐ) vừa được Công đoàn (CĐ) Công ty Cổ phần Hóa – Dược phẩm Mekophar tổ chức, với sự tham dự của toàn thể đoàn viên CĐ công ty.

Bà Võ Thị Thanh Vân, Chủ tịch công đoàn Công ty Mekophar cho biết: “Thực hiện sự chỉ đao của CĐ Y tế Việt Nam, từ năm 2014 đến nay, công đoàn của công ty đã triển khai và phối hợp với chính quyền từng bước học tập, thực hiện quy tắc ứng xử của CNVC-LĐ ngành y tế tại nơi làm việc. Đầu năm 2018, CĐ công ty đã tổ chức đăng ký cam kết thực hiện quy tắc ứng xử đến từng CNVC-LĐ. Được sự ủng hộ của chính quyền, đảng ủy, các cấp CĐ cùng với sự quyết tâm của toàn thể CNVC-LĐ, đến nay, diện mạo văn hóa công ty dần được thay đổi”.

Bà Võ Thị Thanh Vân (áo đen, hàng ghế đầu) - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Hóa – Dược phẩm Mekophar tại buổi tổng kết.

Bà Võ Thị Thanh Vân (áo đen, hàng ghế đầu) - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Hóa – Dược phẩm Mekophar tại buổi tổng kết. 

Những điều tưởng như đơn giản như: Tạo môi trường làm việc thân thiện; tự giác thực hiện các nội quy, quy chế công ty; tôn trọng cấp trên; thăm hỏi, động viên và chia sẻ với đồng nghiệp trong công việc và khi gặp khó khăn; niềm nở với khách hàng; mặc đẹp, lịch sự nơi công sở…, nhưng để hình thành nên một thói quen cho gần 800 CNVC-LĐ không hề đơn giản. Vậy mà toàn thể CNVC-LĐ công ty Cổ phần Hóa – Dược phẩm Mekophar đã thực hiên rất tốt và đã tạo nên một nét văn hóa doanh nghiệp rất riêng của Mekophar .

Bên cạnh việc xây dựng văn hóa trong công ty, toàn thể CNVC-LĐ luôn tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện: ủng hộ đồng bào Lào sau sự cố vỡ đập thủy điện tại Lào và đồng bào bị lũ lụt các tỉnh; tham gia hiến máu tình nguyện; thăm và tặng quà cho gia đình đoàn viên CĐ có cha mẹ là thương binh, liệt sĩ, cha mẹ ốm đau dài ngày…

Bà Đặng Thị Kim Lan – Phó Tổng Giám đốc công ty cho biết, rất vui mừng khi gần 800 CNVC-LĐ công ty đến từ nhiều địa phương, với những nét văn hóa gia đình khác nhau, nhưng đã có được một nét văn hóa chung, mà cụ thể hơn là văn hóa ứng xử tại “gia đình” Mekophar. Nét văn hóa này sẽ giúp cho toàn thể CNVC-LĐ trong công ty ngày càng gắn bó với nhau hơn và sẽ góp phần tạo nên sức mạnh của toàn công ty.

Bà Đặng Thị Kim Lan – Phó Tổng Giám đốc, công ty Cổ phần Hóa – Dược phẩm Mekophar (bên trái) tặng quà cho các cá nhân xuất sắc tại buổi lễ.

Bà Đặng Thị Kim Lan – Phó Tổng Giám đốc, công ty Cổ phần Hóa – Dược phẩm Mekophar (bên trái) tặng quà cho các cá nhân xuất sắc tại buổi lễ.

Bà Đặng Thị Kim Lan – Phó Tổng Giám đốc, công ty Cổ phần Hóa – Dược phẩm Mekophar phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng kết.

Bà Đặng Thị Kim Lan – Phó Tổng Giám đốc, công ty Cổ phần Hóa – Dược phẩm Mekophar phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng kết.

Bà Kim Lan chia sẻ, trong quá trình làm việc với các đối tác nước ngoài,  nhất là với doanh nghiệp Nhật Bản, yếu tố văn hóa càng được quan tâm và đặt nặng hơn bởi người Nhật khá coi trọng vấn đề lễ giáo, ứng xử trong giao tiếp. Bà Lan mong muốn toàn thể CNVC-LĐ công ty không ngừng xây dựng, phát huy và duy trì tốt văn hóa doanh nghiệp, để tự tin làm việc với các đối tác nước ngoài, mà sắp tới là doanh nghiệp Nhât Bản, bởi nó là một yếu tố rất cần thiết, tạo nên sự thành công của doanh nghiệp.

Tại buổi tổng kết, 12 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thực hiện quy tắc ứng xử tại công ty trong năm 2018, đã được CĐ công ty khen thưởng.

Nhận thức rõ điều này, tại lễ tổng kết, toàn thể CNVC-LĐ của công ty đã cam kết tiếp tục xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử tại công ty trong năm 2019. Họ đã, đang và sẽ tiếp tục cùng nhau xây dựng nên một nét văn hóa doanh nghiệp rất riêng tại “gia đình” Mekophar.

Theo Đời sống
back to top