Tập khí công để chữa bệnh

(khoahocdoisong.vn) - Khí công làm cho nội kiên và ngoại cường. Bên trong điều chỉnh và làm mạnh năng lượng sinh học, bên ngoài làm mạnh căn cơ xương, chống lão hoá.

Hỏi: Bạn tôi mới bị bệnh nặng ở viện về lại đi tập khí công để điều trị bệnh. Tôi rất băn khoăn không rõ khí công có tác dụng trị bệnh không?

Nguyễn Thị Thành (Hà Nội)

BS.VS Nguyễn Văn Thắng, Chủ nhiệm CLB Khí công Thăng Long: Cổ nhân có câu "Trăm năm luyện võ bất luyện công cũng bằng không". Hiểu một cách đơn giản, khí công là công phu luyện khí. Khí công dưỡng sinh là chúng ta luyện tập công phu để tăng cường sức khoẻ con người thông qua hơi thở.

Cũng như võ, dù luyện tập môn thể thao nào mà không luyện tập khí công thì hiệu quả cũng không cao. Khí công làm cho nội kiên và ngoại cường. Bên trong điều chỉnh và làm mạnh năng lượng sinh học, bên ngoài làm mạnh căn cơ xương, chống lão hoá.

Người khỏe mạnh tập khí công dưỡng sinh nhằm nâng cao sức khỏe, trường thọ. Người đam mê võ tập khí công nhằm tích lũy những kiến thức về sự chuyển của khí, cách vận khí, án khí nhằm nâng cao công năng. Người ốm đau bệnh tật tập khí công kết hợp trị liệu luôn những căn bệnh mà mình đang mắc phải.

Tập khí công, thông qua điều thân, điều tức, điều tâm để thu nhận năng lượng vũ trụ (tinh hoa của trời đất thu về trung tâm cơ thể tại đan điền) thuộc hoàng đình, rồi thấu qua thượng quan, hạ quan để lan toả toàn thân. Làm cho khí huyết lưu hành, kinh lạc thông suốt, nội dịch xoay vần, âm dương quân bình thuỷ hoả tương tế. Khiến cho nhịp điệu sinh học của cơ thể thích nghi cao.

Theo Đời sống
back to top