Tập đoàn quốc phòng Mỹ bắt đầu sản xuất “sát thủ S-400”

Tập đoàn quốc phòng khổng lồ Northrop Grumman công bố hợp đồng sản xuất số lượng nhỏ Tên lửa có điều khiển chống radar tiên tiến AGM-88G tầm bắn tăng cường (AARGM-ER).

Theo thông cáo báo chí, Northrop Grumman nhận được hợp đồng trị giá 45,6 triệu USD cho lô thứ hai chương trình Sản xuất Ban đầu tỷ lệ thấp AARGM-ER tháng 12/2021.

AARGM-ER tận dụng các cảm biến AARGM, thiết bị điện tử và mô hình kỹ thuật số hiện đại, cùng với cấu trúc phương tiện bay đường không hiệu suất cao mới, hệ thống cộng cơ đẩy nhiên liệu rắn và đầu đạn tiên tiến.

"AARGM-ER cung cấp cho Hải quân Mỹ khả năng vượt trước đón đầu những mối đe dọa đang phát triển" - Mary Petryszyn, Phó Chủ tịch Tập đoàn và Chủ tịch Công ty Northrop Grumman Defense Systems cho biết - “Vụ phóng thử nghiệm đã chứng minh khả năng quan trọng của AARGM-ER là có thể chống lại các mối đe dọa tầm xa chính xác, hiệu quả cao. Đồng thời cho phép máy bay chiến đấu hoạt động trên khoảng cách an toàn.”

Hệ thống tên lửa chống radar AGM-88G tầm bắn tăng cường (AARGM-ER)

AARGM-ER đang được biên chế cho các máy bay F/A-18E / F Super Hornet và EA-18G Growler của Hải quân và các máy bay tiêm kích tàng hình F-35A / B / C.

Northrop Grumman cũng thông báo thực hiện thành công vụ phóng thử nghiệm thứ 2 Tên lửa có điều khiển Chống radar Tiên tiến AGM-88G (AARGM-ER).

Hải quân Mỹ phóng thử nghiệm tên lửa chống radar từ một máy bay F/A-18 Super Hornet ngày 21/1 tại Dải biển Point Mugu ngoài khơi bờ biển nam California. Tên lửa thực hiện đường bay với tầm bắn mở rộng, tấn công mục tiêu trên đất liền, được bố trí trên Đảo San Nicholas.

Các hãng truyền thông phương Tây coi AARGM-ER là "sát thủ S-400". Tên lửa sử dụng để chế áp hoặc tiêu diệt radar, được phát triển nhằm chống lại những hệ thống phòng không hiện đại của Nga hiện nay và trong tương lai.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top