Tập đoàn Minh Phú kháng cáo quyết định chống bán phá giá đối với sản phẩm tôm

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 13/10/2020, Hải quan Hoa Kỳ (CBP) đã đưa ra thông báo, sản phẩm tôm của Công ty Cổ phần Tập đoàn Minh Phú (Minh Phu Seafood Corp) sẽ phải chịu thuế Chống bán phá giá (CBPG) như tôm Ấn Độ.

Lý do là Minh Phu Seafood Corp đã nhập khẩu tôm nguyên liệu từ Ấn Độ. Trước quyết định bất ngờ này của CBP, Minh Phú cho rằng, quyết định của CBP đã dựa trên yêu cầu không hợp lý đối với hệ thống của Minh Phú và không dựa trên các bằng chứng thuyết phục. Minh Phú sẽ thực hiện quyền kháng cáo đối với quyết định này của CBP.

Quá trình xem xét kháng cáo dự kiến sẽ diễn ra trong 60 ngày kể từ ngày đơn kháng cáo được ghi nhận. Trong trường hợp việc kháng cáo không mang lại kết quả như mong muốn, Minh Phú sẽ tiếp tục kháng cáo lên Toà án Thương mại Quốc tế.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
Bưởi da xanh giảm giá

Bưởi da xanh giảm giá

Từ sau Tết Nguyên đán 2024, giá bưởi da xanh tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL liên tục giảm. Hiện giá nông sản này ở mức rất thấp.
back to top