Tập đoàn Hoa Sen: Có thanh tra đến làm việc, nhưng doanh nghiệp "không phát hành trái phiếu"

Sáng nay 12/4/2022, Tập đoàn Hoa Sen (Mã:HSG) đã có công văn gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà Nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM về việc bị thanh tra phát hành trái phiếu.

Theo công văn của Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen, tại phiên giao dịch chiều này 8/4/2022, trên các diễn đàn về chứng khoán, các nhóm mạng xã hội (Zalo, Viber,…) đã lan truyền hình ảnh một trang giấy A4 không rõ nguồn gốc, gây hoang mang cho nhà đầu tư, khiến cho nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu, làm giá cổ phiếu HSG giảm sàn.

hoa-sen-2.jpg

Cụ thể, trong tờ giấy được lan truyền có một đoạn tô vàng với nội dung “thanh tra chuyên đề” – Thanh tra chuyên đề hoạt động phát hành trái phiếu và việc thực hiện pháp luật về kế toán, thuế, chứng khoán của một số doanh nghiệp ngoài nhà nước, là các công ty đại chúng niêm yết trên sàn chứng khoán. Trong đó bao gồm Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen,…

hoa-sen-1.gif

Tuy nhiên, theo Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen, trong các ngày 17 - 19/3/2022, Thanh tra Bộ Tài chính đã đến thu thập tài liệu, số liệu tại Tập đoàn Hoa Sen.

Ngày 19/3/2022, Tập đoàn Hoa Sen đã gửi đầy đủ tài liệu, số liệu theo yêu cầu của đoàn thanh tra. Cho đến hiện tại, Tập đoàn Hoa Sen không nhận được thêm văn bản yêu cầu bổ sung tài liệu, số liệu của Thanh tra Bộ Tài chính.

Đối với các nội dung dự kiến thanh tra chuyên đề (nếu có), Tập đoàn Hoa Sen sẽ thông tin sau.

Về việc phát hành trái phiếu, Tập đoàn Hoa Sen khẳng định đến thời điểm hiện tại không thực hiện phát hành bất kỳ trái phiếu doanh nghiệp nào.

Đồng thời, HSG luôn tuân thủ đúng các quy định pháp luật trong hoạt động về kế toán, thuế, chứng khoán.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top