Tập đoàn Đan Mạch muốn đầu tư dự án điện gió 13,6 tỷ USD tại Hải Phòng

Tập đoàn Orsted (Đan Mạch) mới đây đã đề xuất với thành phố Hải Phòng được nghiên cứu, khảo sát dự án điện gió ngoài khơi tổng công suất 3.900 MW, mức đầu tư 11,9-13,6 tỷ USD.

Đại sứ quán Đan Mạch và Tập đoàn Orsted đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng về đề xuất xuất nghiên cứu, khảo sát một dự án điện gió ngoài khơi, với tổng công suất là 3.900 MW, dự án có tổng mức đầu tư ước tính 11,9-13,6 tỷ USD.

Theo đó, dự án được chia làm 3 giai đoạn. Sản lượng gió dự kiến là khoảng 13.665.600 MWh một năm; tuabin gió dự kiến lắp đặt công suất khoảng 20 MW, chiều cao trụ từ 150 đến 200 m.

Đại diện lãnh đạo UBND TP Hải Phòng cho biết dự án điện gió ngoài khơi của Orsted là phù hợp với định hướng chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam.

Tuy nhiên, Tập đoàn Orsted cần rà soát, làm rõ các nội dung liên quan đến vị trí khảo sát, khoảng cách bố trí các tuabin gió phù hợp để kết hợp và phát triển hợp lý không gian biển, đảm bảo tuân thủ các quy định; việc phân kỳ đầu tư, không làm tác động ảnh hưởng đến luồng hàng hải, vấn đề an ninh quốc phòng.

Orsted hiện đang là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi do Chính phủ Đan Mạch chiếm cổ phần chi phối.

Hiện tập đoàn này đã phát triển, xây dựng, vận hành và sở hữu các trang trại điện gió ngoài khơi trên khắp Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Á.

Orsted hiện đã mở rộng sang lĩnh vực điện gió trên đất liền, năng lượng mặt trời và lưu trữ năng lượng. Tập đoàn này đặt mục tiêu cung cấp năng lượng cho 30 triệu người chỉ với nguồn gió ngoài khơi.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top