Tập đều quan trọng hơn tập đúng lúc

(khoahocdoisong.vn) - Với thái cực trường sinh đạo, không nhất thiết cứng nhắc giờ tập, mà quan trọng là phải tập đều.

Rất mê môn Thái cực Trường sinh đạo nên bà Nguyễn Hoài Vi (Xuân Đỉnh, Hà Nội) sáng nào cũng chăm chỉ đạp xe ra Bờ Hồ tập. Dù có tuổi, lúc nhớ lúc quên nhưng tập mãi thành quen, bà làm thành thạo 128 động tác. Suốt quá trình tập, bà thấy bệnh viêm xoang được đẩy lùi, xương cốt không đau nhức, đầu không đau dù thời tiết thay đổi. Vừa rồi con gái sinh con, bà phụ việc bế cháu nên không ra tập được. Bà cứ tiếc vì nghĩ môn tập này phải tập vào buổi sáng để lấy dương khí, tập vào buổi chiều hay tối sẽ không tốt nên bà đành đợi cháu lớn một chút sẽ đi tập lại.

Bà Hoàng Thị Lam, GĐ TT Unesco Thái cực Trường sinh đạo VN cho biết, bài tập Thái cực Trường sinh đạo gồm 128 động tác (64 số âm, 64 số dương) vận động theo quy luật âm, dương. Bài tập vận động trên sơ đồ “thái cực đồ”, theo 4 trục: dọc, ngang, chéo A, chéo B. Các động tác vận động theo 4 phương, 8 hướng với nhiều vòng tròn thái cực to nhỏ khác nhau.

Với Thái cực Trường sinh đạo, không nhất thiết cứng nhắc giờ tập. Tùy theo điều kiện sức khỏe, điều kiện thời gian, người tập có thể tập vào buổi hoặc sáng hoặc chiều, hoặc tối, hoặc đồng thời tập trong ngày cả ba buổi.Tuy nhiên nếu tập được vào buổi sáng thì hiệu quả hơn cả do lúc đó không khí trong lành, có nhiều năng lượng tốt cho một ngày làm việc. Tập đều đặn quan trọng hơn là tập vào lúc nào vì tập đều sẽ tốt cho xương khớp, hệ hô hấp, tim mạch, điều chỉnh được huyết áp, giúp người khỏe khoắn, ưa hoạt động.               

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top