Tạp chí Asiamoney vinh danh SHB là “Ngân hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam”

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được Tạp chí Asiamoney vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam” (Best bank for SMEs Vietnam). Giải thưởng đã khẳng định chất lượng dịch vụ, uy tín, vị thế hàng đầu của SHB với triết lý là người đồng hành tận tâm trên từng chặng đường phát triển của doanh nghiệp. 

Tạp chí Asiamoney là tạp chí được thành lập vào năm 1989 - trực thuộc Euromoney (Anh) - và là một trong những nguyệt san chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng hàng đầu tại châu Á - Thái Bình Dương.

Asiamoney Best Bank Awards là giải thưởng đánh giá hiệu quả hoạt động của các ngân hàng trên mỗi thị trường trong vòng 12 tháng qua được tổ chức hàng năm.

Quầy giao dịch.

Quầy giao dịch.

Vượt qua rất nhiều đối thủ cạnh tranh khác, Ngân hàng SHB đã xuất sắc chiến thắng trong hạng mục  “Ngân hàng tốt nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam” (Best Bank for SMEs Vietnam) do Tạp chí Asiamoney vinh danh.

Ngân hàng đã gây ấn tượng và thuyết phục Ban Giám khảo bằng hàng loạt chương trình, giải pháp, sản phẩm và hoạt động đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa hết sức nổi bật trong năm 2020.

Nổi bật nhất, SHB là ngân hàng đầu tiên hợp tác cùng Amazon Global Selling tại Việt Nam, Ngân hàng cam kết sẽ là cầu nối cùng khách hàng và Amazon Global Selling thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển, góp phần cho sự bùng nổ, cho khát vọng của doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thế giới.

Cụ thể, trong khuôn khổ chương trình hợp tác với Amazon Selling Global và T&T Group, Ngân hàng đã tích cực đồng hành thành lập chuỗi trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử tại các chi nhánh của SHB, mà bước đầu là hai trung tâm đã được mở tại chi nhánh Thăng Long (Hà Nội) và chi nhánh Sài Gòn (TPHCM).

Bên cạnh đó, SHB cũng sẽ đưa vào triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ tiện ích dành riêng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quan tâm tới việc bán hàng qua hệ thống Amazon.

Đồng thời, với tâm thế luôn đồng hành và hỗ trợ, tạo nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp phát triển, bứt phá, SHB đã ký hợp đồng khung cho vay với Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) của Chính phủ, giúp các doanh nghiệp tiếp cận với nguồn vốn giá rẻ với mức lãi suất thấp và cố định trong thời hạn vay một cách thuận lợi, dễ dàng.

Theo đó các doanh nghiệp sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi với lãi suất cho vay ngắn hạn là 4,16%/năm, trung và dài hạn là 6,0%/năm, mức lãi suất suất này sẽ không thay đổi trong suốt thời hạn vay vốn.

Thời hạn cho vay linh hoạt, được xác định phù hợp từng dự án và thời gian ân hạn cho một dự án (vay vốn trung và dài hạn) tối đa là 02 năm. Doanh nghiệp được quyền trả nợ trước hạn mà không phải chịu bất cứ một khoản tiền hay phí trả nợ trước hạn nào.

SHB cam kết luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, tiếp tục tích cực mở ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp hiện thực hóa các ý tưởng, mở rộng cơ sở sản xuất kinh doanh, đa dạng sản phẩm dịch vụ, từ đó tăng trưởng lợi nhuận, góp phần thúc đẩy nền kinh tế đất nước.

“Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam”.

“Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam”.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ tới nền kinh tế, Ngân hàng SHB đã nhanh chóng và kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa vượt qua khó khăn, thực hiện “mục tiêu kép” vừa đẩy lùi dịch bệnh vừa phát triển kinh doanh.

Cụ thể, SHB đã triển khai gói tín dụng quy mô 25.000 tỷ đồng với nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng nhằm đồng hành hỗ trợ khách hàng.

Ngoài các gói ưu đãi lãi suất, SHB vẫn tiếp tục triển khai các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ cũng như các phương án miễn giảm lãi, phí; điều chỉnh giảm tối thiểu 50% phí giao dịch thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng, miễn giảm các phí chuyển tiền liên ngân hàng và hàng loạt các phí giao dịch khác. 

Đồng thời, để tiếp sức khách hàng tại Đà Nẵng, Quảng Nam chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, SHB triển khai gói tín dụng 2.500 tỷ đồng.

Chương trình tiếp sức khách hàng bao gồm ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng và đặc biệt gói tín dụng giảm lãi suất cho vay tối thiểu 2%/năm so với lãi suất thông thường cho cả khách hàng hiện hữu và mới gặp khó khăn bởi dịch bệnh. Song song đó, SHB triển khai các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ cũng như các phương án miễn giảm lãi, phí đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch để hỗ trợ khách hàng tổng thể nhất. 

Song song với đó, SHB đã và đang rà soát từng nhóm ngành hàng, với từng khách hàng để đánh giá khó khăn của doanh nghiệp và cá nhân để cung cấp các giải pháp phù hợp nhất; Hỗ trợ kết nối thị trường đầu vào, đầu ra nhằm giúp DN giảm phụ thuộc vào các thị trường đang bị ảnh hưởng bởi dịch, nhanh chóng khôi phục hoạt động SXKD; Cung cấp các thông tin thị trường trong nước và quốc tế cùng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước dành cho DN; Tư vấn miễn phí tài chính doanh nghiệp và tái cấu trúc doanh nghiệp vượt qua khó khăn…

Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc SHB cho biết: “Trong nhiều năm gần đây, SHB đã dành nhiều nguồn lực hỗ trợ cho DNNVV: từ cải tiến, đơn giản hóa quy trình thủ tục tạo điều kiện DNNVV tiếp cận nguồn vốn ngân hàng thuận lợi hơn đến triển khai nhiều sản phẩm tài trợ chuỗi giá trị để nâng cao khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm, hình thành các chuỗi liên kết giá trị, tạo dựng thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế… Bên cạnh đó, SHB đã kết hợp với các doanh nghiệp lớn, các hiệp hội, tổ chức để hỗ trợ các DNVVN về thông tin thị trường, về kênh phân phối, vốn và giải pháp công nghệ, đào tạo hướng dẫn, nâng cao quản trị. Hướng tới góp phần xây dựng cộng đồng DNNVV Việt Nam vững chắc, minh bạch và lành mạnh và mạnh mẽ vươn ra biển lớn”.

Ông Nguyễn Văn Lê cho biết thêm các chương trình, giải pháp, sản phẩm của ngân hàng luôn được cải tiến và sáng tạo thường xuyên bởi một đội ngũ chuyên nghiệp có hiểu biết sâu sắc về khách hàng dựa trên nhu cầu, phản hồi... Bên cạnh đó, bằng cách phân loại khách hàng thành nhiều phân khúc, SHB có thể cung cấp giá cả cạnh tranh và linh hoạt cho từng phân khúc khách hàng. Nhờ vào danh mục sản phẩm đa dạng và dịch vụ khách hàng tốt, SHB đã thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp.

Trước đó, SHB cũng được rất nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế vinh danh những giải thưởng cao quý hướng tới đối tượng khách hàng doanh nghiệp như: được Tạp chí Asian Banking & Finance vinh danh “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất 2020”, “Ngân hàng có sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất 2020”,“Ngân hàng có sáng kiến hợp tác chiến lược tốt nhất 2020”; được Tạp chí AlphaSea vinh danh “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam”…

Những giải thưởng này đã khẳng định tiềm lực tài chính vững mạnh, hoạt động an toàn, hiệu quả, bền vững và minh bạch của ngân hàng, từ đó tạo niềm tin, sự tín nhiệm của các cổ đông, đối tác, khách hàng, là cơ sở giúp SHB vượt qua mọi thách thức, nâng cao vị thế không chỉ trên lãnh thổ Việt Nam mà vươn tầm khu vực và thế giới.

Theo Đời sống
back to top