Táo ta tốt cho da

Quả táo ta chứa nhiều vitamin C, cao hơn 7- 10 lần lượng vitamin C có trong quả cam, quýt. Vì thế, táo có tác dụng tốt giúp tăng cường sức đề kháng, chống ôxy hóa, tốt cho sức khỏe và làn da.

Hỏi: Tôi nghe nói táo ta giàu vitamin C hơn cả cam quýt nên tốt cho da, đặc biệt vào mùa hè. Không biết có đúng không? Táo cũng được dùng trong các bài thuốc chữa suy nhược thần kinh, tác dụng cụ thể thế nào?

Nguyễn Thị Hiền (Đồng Nai)

LY. Vũ Quốc Trung, Hội Đông y VN cho biết, táo được dùng làm thuốc là táo ta. Đặc điểm cây thân gỗ không lớn, cành thõng xuống, phần non của cành có lông. Vỏ cây có màu nâu xám đen, lác đác có gai tù. Lá hình bầu dục hay trái xoan, mặt trên màu lục đậm, nhẵn. Mặt dưới có lông mềm, màu hung.

Quả táo ta chứa nhiều vitamin C, cao hơn 7- 10 lần lượng vitamin C có trong quả cam, quýt. Vì thế, táo có tác dụng tốt giúp tăng cường sức đề kháng, chống ôxy hóa, tốt cho sức khỏe và làn da. Do vậy người ta thường chiết xuất từ nước ép táo ta thành các sản phẩm chăm sóc da.

Công dụng là làm giảm nếp nhăn, giảm khô. Khắc phục làn da bị cháy nắng và giúp da luôn khỏe đẹp. Để dùng làm thuốc, quả táo ta được ngâm mật ong hay sao đen giúp an thần, chữa suy nhược thần kinh, tim hồi hộp, trẻ em hay đổ mồ hôi trộm hoặc người lớn đổ nhiều mồ hôi. Liều dùng 2-3g/ngày sắc uống.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top