Tạo sức mạnh niềm tin để chiến thắng ung thư

Trung tá Đỗ Quốc Doanh đã không ngừng đấu tranh với bệnh tật và với niềm tin chiến thắng ung thư đại tràng, ông đã giành lại sức khỏe tốt.

Bị ung thư đại tràng phải phẫu thuật và truyền 6 đợt hóa chất,Trung tá Đỗ Quốc Doanh, sinh năm 1965 (Xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã không ngừng đấu tranh với bệnh tật và giành lại sức khỏe tốt sau 17 năm cam go.

Ông Doanh luôn tự tin để chiến thắng bệnh tật.

Lấy  ý chí để vượt qua

Tại Hội nghị tổng kết nhiệm kỳ II, hội Tâm năng dưỡng sinh Phục hồi sức khỏe tỉnh Vĩnh Phúc, ông Đỗ Quốc Doanh đã đứng lên chia sẻ về kinh nghiệm chữa bệnh của mình khiến ai cũng ngạc nhiên và ngưỡng mộ. Nhìn ông khỏe mạnh, nhanh nhẹn không ai có thể nghĩ ông đã trải qua lưỡii hái tử thần vì căn bệnh ung thư. Trao đổi với phóng viên KH&ĐS, ông rất kiên trì với ý chí: Phải có niềm tin, tạo ra niềm tin để chiến thắng chính mình và chiến thắng bệnh tật.

Ông kể, năm 1997, khi tỉnh Vĩnh Phúc được tái lập, ông được cấp trên nhận về công tác tại Ban chỉ huy quân sự tỉnh. Con đường sự nghiệp đang mở ra trước mắt thì sức khỏe của ông có dấu hiệu bất bình thường, đại tiện ra máu tươi thành giọt dù việc ăn uống vẫn bình thường nhưng cơ thể ngày một gầy yếu. Khi đó, ông đi khám bác sĩ chỉ chẩn đoán trĩ độ 1.

Năm 2000, ông được đơn vị thông báo dự kiến cử đi học tiếp đào tạo cán bộ cấp E-F tại Học viện Chính trị -Quân sự. Để chuẩn bị sức khỏe cho việc học tập, ông đi khám lại và lần này không phải trĩ nội như lần trước nữa.

Ông Doanh bảo, thông tin bệnh tật đến với tôi như một tiếng sét dội đến không còn đường thoát. Bệnh tật không chỉ khiến con đường học hành, công danh đóng lại mà hoàn cảnh gia đình buộc tôi phải vững vàng. Tôi là trụ cột gia đình, hai bố mẹ thì già, hai em ruột đang học đại học, hai con trai còn quá nhỏ (lớn 7 tuổi, nhỏ 5 tuổi), vợ là công nhân giao thông đồng lương rất thấp.

Tôi có mệnh hệ gì không biết gia đình tôi sẽ trôi về đâu. Vì vậy, ý chí người lính không cho phép tôi gục ngã. Tôi nghĩ con người đều có điểm sinh tử, nhưng không thể buông xuôi mà cần phải tạo ra niềm tin trong cuộc sống, tạo niềm tin mọi việc là bình thường, giữ vững trụ cột gia đình để vượt qua bệnh tật.

Tâm an hiệu quả điều trị tốt

Ông Doanh chia sẻ, sau khi tiếp nhận bệnh, tôi chỉ thông báo cho gia đình là tôi có u và xin về viện 108 khám lại. Kết quả tôi vẫn bị K trực tràng. Tin xấu này đến, gia đình nhất là vợ tôi rất hoang mang, lo lắng. Đơn vị cũng dự định hướng giải quyết nếu quá trình điều trị không kết quả. Đứng trước tình cảnh này, thay vì hoang mang bệnh tật, tôi vẫn nuôi niềm tin mình sẽ được chữa khỏi.

Thật kỳ diệu, có được tâm an quá trình điều trị của tôi hiệu quả rất tốt. Sau mổ hai ngày, dù rất đau tôi vẫn đứng lên đi lại, tập luyện. Khi truyền hóa chất vô cùng mệt mỏi, không muốn ăn, đau nhức toàn thân, sức khỏe suy sụp, chẳng muốn động tay động chân nhưng tôi luôn đặt mục tiêu cho mình: Muốn chữa khỏi phải lấy ý chí để vượt qua, mình phải quyết tâm sống, sau mình là gia đình, mình sợ đau, sợ chết là mình thua bệnh tật. Vì vậy, tôi tìm mọi cách vận động, tìm mọi cách để ăn, để nuốt đưa dưỡng chất vào để có sức vượt qua.

Nói thì dễ nhưng mọi chuyện thật không đơn giản, sau khi cắt khối u và điều trị hóa chất 6 đợt, tuy bản án tử hình đã được bãi bỏ nhưng sức khỏe cơ thể giảm nhiều: Hệ tiêu hóa bị rối loạn mỗi khi thay đổi thời tiết, khi ăn tiệc tùng, hệ hô hấp yếu, thường xuyên bị dị ứng, vai gáy, cánh tay phải thường xuyên bị tê liệt không đi nổi xe máy. Tôi không đầu hàng, vừa đi làm vừa tích cực tập luyện thể dục, thực hiện chế độ ăn khoa học nhiều rau quả, ít thịt…

Đặc biệt, từ năm 2017, ông tham gia tập luyện Tâm năng dưỡng sinh phục hồi sức khỏe mỗi ngày 2 lần mỗi lần 60 phút, ông thấy bệnh tật của mình chuyển biến rõ rệt: Bệnh đau khớp trái khỏi được 50%; Bệnh thoái hóa đốt xương cổ, xương lưng đã giảm 60% và đỡ đau mỏi rất nhiều; Bệnh gan nhiễm mỡ sau khi đi kiểm tra đã trở lại bình thường; Bệnh viêm họng mạn tính đã giảm ho, hết viêm mũi.

Chia tay phóng viên ông Doanh nhắc mãi: Sức khỏe là vốn quý nhất của con người, có sức khỏe là có tất cả, mỗi chúng ta hãy quyết tâm, kiên trì, tạo sức mạnh niềm tin để được sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Nhật Hà

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top