Tạo ra dầu diesel sinh học từ dầu ăn cũ  

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học RMIT đã phát triển một phương pháp hiệu quả, chi phí thấp để tái chế dầu ăn cũ và chất thải nông nghiệp đã qua sử dụng thành dầu diesel sinh học...

Các nhà nghiên cứu tại Đại học RMIT đã phát triển một phương pháp hiệu quả, chi phí thấp để tái chế dầu ăn cũ và chất thải nông nghiệp đã qua sử dụng thành dầu diesel sinh học. Phương pháp này khai thác một loại chất xúc tác siêu hiệu quả mới có thể tạo ra dầu diesel sinh học carbon thấp và các phân tử phức tạp có giá trị khác từ các nguyên liệu thô đa dạng, không tinh khiết.

Dầu ăn thải hiện phải trải qua quá trình làm sạch tốn nhiều năng lượng để được sử dụng trong dầu diesel sinh học, bởi vì các phương pháp sản xuất thương mại chỉ có thể xử lý nguyên liệu thô với 1 - 2% chất gây ô nhiễm. Chất xúc tác mới rất cứng nên có thể tạo ra dầu diesel sinh học từ các nguyên liệu cấp thấp, được gọi là nguyên liệu thô, chứa tới 50% chất gây ô nhiễm.

Nó hiệu quả đến mức có thể tăng gấp đôi năng suất của các quy trình sản xuất để biến rác thải như phế liệu thực phẩm, nhựa vi sinh và lốp xe cũ thành các tiền chất hóa học có giá trị cao được sử dụng để sản xuất bất cứ thứ gì từ thuốc men, phân bón đến bao bì phân hủy sinh học. 

 

Theo Scitechdaily
Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với tình trạng sức khỏe tổng thể. Ứng dụng Sức khỏe trên iPhone có thể giúp bạn đặt mục tiêu ngủ và theo dõi tiến trình theo thời gian để đạt được mục tiêu đó.
back to top