Tạo ra chất siêu dẫn nhờ nâng cấp một chất bán dẫn

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà vật lý Mỹ và Trung Quốc đã sửa đổi thành công một chất bán dẫn để tạo ra chất siêu dẫn. 

Các nhà vật lý Mỹ và Trung Quốc đã sửa đổi thành công một chất bán dẫn để tạo ra chất siêu dẫn. Chất bán dẫn là chất cách điện nhưng dẫn dòng điện trong những trường hợp đặc biệt. Chúng là một thành phần thiết yếu trong nhiều vi mạch điện tử được sử dụng trong các vật dụng hàng ngày bao gồm điện thoại di động, máy ảnh kỹ thuật số, tivi và máy tính. 

Chất siêu dẫn cho phép các điện tích di chuyển mà không có điện trở, do đó dòng điện chạy qua mà không bị mất năng lượng. Mặc dù các nhà khoa học vẫn đang khám phá các ứng dụng thực tế, chất siêu dẫn hiện đang được sử dụng rộng rãi nhất trong các máy MRI.

Sử dụng nền tảng bán dẫn silicon - vốn là tiêu chuẩn cho gần như tất cả các thiết bị điện tử - GS Hanno Weitering, trưởng Khoa Vật lý và Thiên văn học tại Đại học Tennessee đã sử dụng thiếc để tạo ra chất siêu dẫn. 
 

Theo Scitechdaily
Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với tình trạng sức khỏe tổng thể. Ứng dụng Sức khỏe trên iPhone có thể giúp bạn đặt mục tiêu ngủ và theo dõi tiến trình theo thời gian để đạt được mục tiêu đó.
back to top