Tạo lớp chống dính cho chảo rán

(khoahocdoisong.vn) - Bạn hoàn toàn có thể cải tạo chiếc chảo chống dính đã cũ của nhà mình thành một chiếc chảo mới.

Chỉ với một mẹo nhỏ chị Đinh Phương Anh (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ, bạn hoàn toàn có thể cải tạo chiếc chảo chống dính đã cũ của nhà mình thành một chiếc chảo mới.

Đầu tiên, cho 2 muỗng dầu dừa vào chảo, cầm cán chảo nghiêng đều để dầu phủ kín bề mặt chảo trong 30 giây, say đó hãy đem đổ bỏ dầu rồi cho tiếp một ít muối vào chảo. Bây giờ, hãy dùng khăn giấy gấp dày lại, chà cho muối và dầu còn trong chảo quyện vào nhau. Nhớ chà cả đáy và thành chảo. Vậy là bạn đã có 1 chiếc chảo thường nhưng chẳng hề thua kém chảo chống dính. Dù bạn có chiên hay xào thì thức ăn cũng hoàn toàn không dính vào chảo, cực tróc, dễ chùi mà lại vô cùng an toàn.

Ngoài ra, đối với chảo chống dính nên đổ dầu trực tiếp vào chảo, sau đó mới cho lên bếp và đun nóng dầu. Chảo chống dính mới mua về nên đun sôi với nước và trà xanh trên bếp để khử mùi.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top