Tạo hình thành bụng có cần giảm cân?

Việc tạo hình thành bụng có cần giảm cân để đủ điều kiện thực hiện phẫu thuật hay không còn tùy theo bác sĩ phẫu thuật, nhưng quan điểm phổ biến nhất là bạn nên giảm trong khoảng 5 - 7kg so với cân nặng mục tiêu của mình.

Hỏi: Tôi muốn đi tạo hình lại thành bụng chảy xệ sau sinh nhưng nghe nói phải giảm cân mới phẫu thuật được không biết mức cân cần đạt bao nhiêu? Ngoài ra, cần lưu ý gì về bệnh tật? Thành bụng có phẳng hết không?

Nguyễn Hồng Phương (Hải Phòng)

tao-hinh-thanh-bung(1).jpg
Tạo hình thành bụng có cần giảm cân?

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt - tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Các bạn có sức khỏe tốt, cân nặng ổn định, có thừa da mỡ bụng là có thể tạo hình thành bụng. Nếu bạn ngồi thẳng và có da thõng xuống, bạn là “một ứng cử viên sáng giá” cho phẫu thuật tạo hình thành bụng.

Việc tạo hình thành bụng có cần giảm cân để đủ điều kiện thực hiện phẫu thuật hay không còn tùy theo bác sĩ phẫu thuật, nhưng quan điểm phổ biến nhất là bạn nên giảm trong khoảng 5 - 7kg so với cân nặng mục tiêu của mình. Nhiều bác sĩ phẫu thuật sẽ không phẫu thuật cho người có chỉ số khối cơ thể (BMI) cao hơn 30, do nghi ngờ sẽ làm tăng nguy cơ biến chứng.

Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Bác sĩ Phẫu thuật Thẩm mỹ Hoa Kỳ (ASPS) chỉ ra rằng: “Phẫu thuật tạo hình thành bụng (abdominoplasty) có thể được thực hiện một cách an toàn ở những bệnh nhân béo phì, không có sự gia tăng biến chứng so với những người không bệnh nhân béo phì.

Các bệnh kèm theo khác bao gồm bệnh về tim phổi tiến triển, xơ gan và bệnh tiểu đường không kiểm soát, là những yếu tố nguy cơ cần được cân nhắc và nên được kiểm tra sức khỏe trước khi tiến hành phẫu thuật.

Điều quan trọng là những mong muốn từ cuộc phẫu thuật phải thực tế. Mặc dù mục tiêu của phẫu thuật này thường là làm phẳng bụng, nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể có bụng phẳng lì hoàn hảo. Nhiều bệnh nhân không nhận ra rằng, phần lớn bụng lồi có thể là “mỡ mạc treo” bên trong bụng. Trong những trường hợp này, ngay cả việc thu hẹp cơ và săn chắc da tốt nhất cũng sẽ tồn tại một vùng bụng căng tròn vì mỡ mạc treo cồng kềnh”.

Theo Đời sống
back to top