Tạo hình nâng gò má thấp

(khoahocdoisong.vn) - Phẫu thuật độn gò má được tiến hành thông qua những đường rạch nhỏ ở tiền định lợi môi, bóc tách dưới màng xương, bộc lộ khối xương gò má và đặt vào trong ổ nhận những mảnh ghép silicon đã được đúc sẵn.

Hỏi: Gò má của tôi thấp, tôi rất muốn đi nâng nhưng sợ biến chứng và mất nhiều thời gian phục hồi. Xin hỏi, phẫu thuật tiến hành như thế nào? Sau nâng bao lâu thì gương mặt trở lại bình thường? 

Nguyễn Thị Lan (Hải Phòng)

TS.BS Nguyễn Huy Thọ, Phó Chủ tịch Hội Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ Hà Nội: Phẫu thuật độn gò má được tiến hành thông qua những đường rạch nhỏ ở tiền định lợi môi, bóc tách dưới màng xương, bộc lộ khối xương gò má và đặt vào trong ổ nhận những mảnh ghép silicon đã được đúc sẵn theo hình tổn thương cần được làm đầy.

Đây là phẫu thuật đơn giản, có thể làm ở mọi phòng mạch dưới gây tê tại chỗ hoặc gây tê vùng. Phẫu thuật không gây đau, rất ít sưng. Bạn chỉ cần nghỉ trong vòng một tuần đợi lành thương sẽ có được một gò má đều và cân xứng.

Tuy nhiên, đây là một phẫu thuật phải đi qua miệng nên khả năng bị nhiễm trùng phải lấy bỏ mảnh ghép là một yếu tố rất cần phải lưu ý.

Theo Đời sống
back to top