Tạo điều kiện cho nhân viên có con nghỉ do dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Chính quyền tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan trong tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên trong việc chăm sóc, quản lý con phải nghỉ học do dịch Covid-19.

Ngày 19/2, học sinh tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19. Việc này đã gây lúng túng, khó khăn cho nhiều phụ huynh khi phụ huynh vẫn phải đi làm, không có người trông giữ con.

Trước tình hình này, UBND tỉnh Bạc Liêu đã có văn bản chỉ đạo, gửi các cơ quan chức năng và doanh nghiệp trong tỉnh. Văn bản nêu rõ: "Do thời gian học sinh nghỉ học khá dài nên một số phụ huynh gặp khó khăn trong việc quản lý con em, nhất là cấp học mầm non, tiểu học.

Vì vậy chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan liên quan xem xét tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị mình trong việc chăm sóc, quản lý con, nhất là các gia đình có con trong độ tuổi mầm non, tiểu học, nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành công việc, nhiệm vụ được giao".

UBND tỉnh cũng gợi ý tùy tình hình thực tế, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị bố trí thời gian làm việc hợp lý cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có hoàn cảnh thật sự khó khăn, tạo điều kiện cho phụ huynh chăm sóc, quản lý tốt con em trong thời gian nghỉ học.

Còn Sở Giáo dục, Khoa học và công nghệ cùng các cơ sở giáo dục phải hướng dẫn học sinh, sinh viên, học viên tự ôn tập tại nhà, hỗ trợ các em duy trì việc học tập, nhất là đối với các lớp cuối cấp.

Theo đề nghị của Bộ GD&ĐT, chủ tịch UBND các tỉnh thành xem xét cho học sinh nghỉ học hết tháng 2, lùi thời điểm kết thúc năm học.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top