Tăng thời gian cách ly người từ TP HCM lên 14 ngày

Bộ Y tế hôm nay điều chỉnh tăng thời gian cách ly y tế tại nhà đối với tất cả những người từ TP HCM từ 7 ngày lên 14 ngày.

Điều chỉnh này được nêu trong công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố, trong bối cảnh số người từ TP HCM về các địa phương có tỷ lệ dương tính tăng cao.

Theo đó, tất cả những người từ TP HCM (trừ các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua thành phố Hồ Chí Minh nhưng không dừng, đỗ) cách ly y tế tại nhà 14 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo. Họ đồng thời phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

Những người tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát đến làm việc tại TP HCM theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền không phải thực hiện cách ly y tế nhưng phải tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương lưu trú. Trong thời gian tự theo dõi sức khoẻ, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người.

"Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định", Bộ Y tế yêu cầu.

Tính từ ngày 5/7 đến nay, trong số 64 ca dương tính ở Hà Nội có 24 ca liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh.

Theo quy định trước đây 5 ngày, người từ TP HCM đi 62 tỉnh, thành phải cách ly y tế tại nhà 7 ngày kể từ khi về địa phương đó, tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.

Đến trưa nay, số ca mắc Covid-19 trong đợt dịch thứ tư tại TP HCM lên 14.435.

Theo vnexpress.net
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
back to top