Tăng – Thiết giáp Nga huấn luyện chiến đấu bất chấp đại dịch Covid - 19

(khoahocdoisong.vn) - Ngay trong bối cảnh bùng phát đại dịch Covid - 19, quân đội Nga vẫn tiến hành các cuộc diễn tập bắn đạn thật với tình huống giả định chiến đấu trong khu vực bị nhiễm vũ khí sinh học hạng nhẹ.

Rạng sáng ngày 09.04.2020, trên thao trường Alabino gần Moscow đã diễn ra cuộc diễn tập chiến đấu trong điều kiện môi trường bị nhiễm vũ khí sinh học nhẹ. Đây cũng là cuộc kiểm tra kết quả giai đoạn huấn luyện mùa đông năm 2019 – 2020.

Trong bóng tối, lực lượng tăng thiết giáp và pháo binh Quân khu phía Tây thực hiện các bài bắn đêm. Điều kiện tối trời không phải là trở ngại đối với tăng thiết giáp, các kíp xe thể hiện những kỹ năng chiến đấu đã thục luyện trong mùa đông. Các xe tăng, thiết giáp tiến hành các bài bắn đơn và bắn loạt trong đội hình trung đội.

Lái xe – kỹ thuật Anton Kritsky, từng tham gia cuộc đua Tank Biathlon - cho biết. Trong cuộc diễn tập này, kíp xe thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện môi trường bị ô nhiễm bởi vũ khí sinh học nhẹ. Xe tăng sử dụng hệ thống lọc không khí, các thành viên kíp xe sử dụng mặt nạ phòng độc hạng nhẹ để thực hiện bài tập chiến đấu.

Trong điều kiện tối trời, các thành viên sử dụng các thiết bị nhìn đêm trong xe, pháo thủ sử dụng màn hình của hệ thống quang ảnh nhiệt. Nhiệm vụ của kíp xe là cơ động chiến đấu, tắt và khởi động động cơ đúng lúc, tránh bị địch phát hiện đồng thời nhanh chóng phát hiện mục tiêu và tiêu diệt.

Pháo thủ Ilnur Sultanaev cho biết: Xe tăng phát ra bức xạ nhiệt khi động cơ hoạt động, mục tiêu có thể được phát hiện trên khoảng cách đến hai km, nhiệm vụ của chúng tôi là phải nhanh chóng tiêu diệt mục tiêu trước khi đối tượng kịp ẩn nấp.

Tương tự như trên chiến trường, mọi vấn đề được quyết định bằng kỹ năng thuần thục, tập trung cao độ và tốc độ phản ứng. Các mục tiêu luôn xuất hiện bất ngờ.

Các điều kiện cho những bài bắn thay đổi liên tục, có khoảng ba phương pháp khác nhau hiển thị các mục tiêu khác nhau. Các kíp xe thực hiện bài bắn không biết mục tiêu nào sẽ được hiển thị trước, đại tá Alexander Protsenko chỉ huy trưởng trung đoàn xe tăng Quân khu phía Tây cho biết.

Các bài bắn đạn thật thực hiện từ ban đêm cho tới sáng, tham gia vào cuộc diễn tập ngoài xe tăng còn có các xe bộ binh chiến đấu BMP, xe thiết giáp BTR, pháo tự hành và tổ hợp tên lửa Iskander-M. Tất cả các phương tiện chiến đấu trong quân đoàn tăng thiết giáp của Quân khu phía Tây đều tham gia vào cuộc diễn tập bắn đạn thật kiểm tra kết quả giai đoạn huấn luyện mùa đông của Quân khu.

Lực lượng tăng thiết giáp quân khu phía Tây Nga diễn tập chiến đấu. Video TV Zvezda

Theo TGO
back to top