Tăng nguy cơ mắc đột quỵ não lên 20% vì stress kéo dài

Cuộc sống hiện đại với những bon chen, lo toan hàng ngày trong công việc và gia đình khiến mọi người thường xuyên bị stress (căng thẳng thần kinh). Stress khiến bạn mệt mỏi, ảnh hưởng tới công việc. Một trong những mối nguy hiểm mà bạn phải đối mặt là đột quỵ não. Ít ai biết rằng, stress kéo dài khiến nguy cơ mắc đột quỵ não sẽ tăng lên 20%.

Căng thẳng thần kinh kéo dài làm tăng nguy cơ mắc đột quỵ não

Chưa bao giờ đột quỵ não “gần” bạn đến thế chỉ vì… stress

Tiến sĩ Tom Russ (Trung tâm Nghiên cứu bệnh Alzheimer, Đại học Edinburgh, Scotland, Vương quốc Anh ) cho biết: “Chúng tôi nhận thấy, căng thẳng thần kinh là yếu tố nguy cơ gây tử vong. Tình trạng này càng kéo dài thì nguy cơ tử vong càng cao. Tuy nhiên, ngay cả những người có chỉ số đau khổ thấp (chiếm tỷ lệ 25% dân số trưởng thành) cũng có nguy cơ tử vong cao. Hiện nay, những người này lại không nhận được sự quan tâm của các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần và có thể sẽ không được điều trị kịp thời”.

Tiến sĩ Tom Russ và đồng nghiệp tiếp tục nghiên cứu trên 68.000 người ở độ tuổi trên 35. Người tham gia được đo lường mức độ lo lắng, căng thẳng trong cuộc sống bằng 1 thang đo theo cả quá trình: Từ không có triệu chứng, đến các biểu hiện nghiêm trọng và cuối cùng, giấy chứng tử được dùng để ghi lại nguyên nhân dẫn tới tử vong.

Tiến sĩ Russ cho biết: “Nếu đạt được một, hai hoặc ba trong các tiêu chuẩn của thang đo này, thì có thể, bạn đã mắc một số dạng rối loạn tâm lý hoặc mất tự tin mà bác sĩ chưa thể chẩn đoán là căng thẳng thần kinh”.

Kết quả cho thấy, trong các đối tượng nghiên cứu thì nguy cơ tử vong ở nhóm người mắc bệnh tim mạch, đột quỵ não, cũng như bị tai nạn hoặc tự sát tăng khoảng 1/5. Các nhà khoa học cảnh báo rằng, tình trạng căng thẳng dù ở mức độ thấp cũng có thể làm tăng nguy cơ bị đau tim, đột quỵ lên tới 20%. Đặc biệt, những người thường xuyên căng thẳng với các triệu chứng lo âu và trầm cảm thì nguy cơ tử vong tăng gần gấp đôi.

Ai cũng biết mức độ nguy hiểm của đột quỵ não đối với sức khỏe và tính mạng, tuy nhiên, ít người ngờ được rằng, tâm trạng căng thẳng thường xuyên sẽ dẫn tới đột quỵ. Căng thẳng xuất hiện khi chúng ta chịu áp lực về tâm lý hoặc có cú sốc tinh thần.

Tình trạng này làm tăng hoạt động của hệ thần kinh giao cảm, khiến huyết áp tăng cao và co bóp cơ tim, từ đó dẫn tới áp lực dòng máu tăng lên đột ngột. Đồng thời, căng thẳng thần kinh cũng làm tăng lượng cholesterol “xấu” (LDL-c) và dễ hình thành mảng xơ vữa, gây nhồi máu cơ tim,… Đây chính là những điều kiện thuận lợi dẫn tới đột quỵ não.

Sử dụng sản phẩm thiên nhiên – Giúp bạn đẩy lùi nỗi lo về đột quỵ một cách an toàn, hiệu quả

Bạn sẽ không thể thành công và hạnh phúc nếu không có sức khỏe. Vì vậy, hãy bảo vệ sức khỏe của mình ngay hôm nay bằng những thói quen sinh hoạt hợp lý. Hãy loại trừ mọi mối lo, sự căng thẳng để đột quỵ não không có cơ hội “tấn công”. Bên cạnh đó, một giải pháp đơn giản khác mà bạn nên áp dụng ngay là sử dụng sản phẩm thiên nhiên hàng ngày.

Trong xu hướng này, sản phẩm đang ghi nhận nhiều phản hồi tích cực của người bệnh và được chuyên gia đánh giá cao là sản phẩm có  thành phần chính từenzyme nattokinase – chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của Nhật Bản, giúp ngăn chặn hình thành cục máu đông (tác nhân cơ bản gây đột quỵ não). Đồng thời, sản phẩm còn giúp ổn định huyết áp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị đột quỵ, ngăn chặn tái phát và cải thiện di chứng do bệnh.

Nỗi lo về đột quỵ và những ảnh hưởng của nó tới sức khỏe sẽ sớm chấm dứt nếu bạn biết cách cân bằng cuộc sống, kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa enzyme nattokinase hàng ngày. Đây là bí kíp đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng để chiến thắng đột quỵ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng

Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzym Nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu, ở người già.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn: 0917185170/ 0917230950

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mi Anh

Theo Đời sống
back to top