Tang lễ nhạc sĩ Phú Quang tổ chức vào ngày 13/12, an táng tại Phú Thọ

Lễ tang của nhạc sĩ Phú Quang được tổ chức vào ngày 13/12 tại Hà Nội, lễ an táng diễn ra cùng ngày tại Phú Thọ.

Nhạc sĩ Phú Quang đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 08h45 ngày 08/12/2021 tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh tật.

Ngày 9/12, gia đình đã có thông báo về lễ tang của ông. Theo thông tin từ gia đình, tang lễ của nhạc sĩ Phú Quang sẽ được tổ chức từ 7h đến 8h45 ngày 13/12 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

tang-le-nhac-si-phu-quang.jpg
Thông tin về lễ an táng của nhạc sĩ Phú Quang được gia đình ông chia sẻ.

Lễ truy điệu diễn ra vào 8h45 cùng ngày. Sau đó, thi hài của nhạc sĩ Em ơi Hà Nội phố sẽ được an táng tại công viên tưởng niệm Thiên Đức, huyện Phù Ninh, Phú Thọ.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, gia đình nhạc sĩ Phú Quang mong mọi người đến dự lễ viếng tuân thủ đúng 5K và lễ tang cũng sẽ được tổ chức đơn giản.

"Với sự yêu mến cố nhạc sĩ, chúng tôi biết rằng sẽ có rất nhiều quý vị khán giả, bạn bè đồng nghiệp sẽ đến phúng viếng, tiễn đưa nhạc sĩ Phú Quang về nơi an nghỉ cuối cùng. Tuy nhiên, vì sự căng thẳng của dịch bệnh, kính mong tất cả mọi người mang theo khẩu trang, nước rửa tay và giữ khoảng cách an toàn, đảm bảo vệ sinh dịch tễ khi tham gia chương trình tang lễ", gia đình nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ.

Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949 tại Phú Thọ, quê gốc của ông ở Hà Nội. Sự ra đi của ông là một mất mát to lớn với nền âm nhạc nước nhà, để lại nỗi tiếc thương vô hạn với người thân, bạn bè, những người hâm mộ.

Trong khoảng gần 1000 tác phẩm mà ông cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà, phần lớn viết về Hà Nội - mảnh đất ông luôn đau đáu nhớ thương và đã trở về. Ông được coi là một trong những tài năng lớn nhất viết về Hà Nội và sẽ bất tử cùng Hà Nội.

Theo Đời sống
back to top