Tặng khẩu trang cho người Việt ở nước ngoài

(khoahocdoisong.vn) - Sáng 14/5, hơn 1 vạn chiếc khẩu trang y tế đã được trao cho T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để hỗ trợ cho người Việt đang khó khăn do mắc kẹt trong đại dịch Covid-19 ở nước ngoài.

Nguồn khẩu trang này được đóng góp từ một số trường học tại Việt Nam, bao gồm trường Trường Đại học Swinburne Úc tại Việt Nam, Trường THCS Nguyễn Siêu (Hà Nội), Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) và nhóm phụ huynh Quỹ Nhân Ái (của Hội phụ huynh có con du học) tại Hà Nội.

Ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp nhận khẩu trang y tế từ các tấm lòng hảo tâm.

Ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp nhận khẩu trang y tế từ các tấm lòng hảo tâm.

Phát biểu tại buổi trao tặng, ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, hiện tại, khẩu trang y tế ở nước ngoài rất khó mua. Ông đã nghe nhiều chia sẻ về nỗi lo lắng của những người Việt bị mắc kẹt ở nước ngoài do dịch Covid-19 khi không thể về nước được, đặc biệt là  các lưu học sinh.

Khi ra nước ngoài, đôi khi, chỉ cần bắt gặp, nghe một giọng nói Việt cũng đã có cảm giác ấm lòng, như gặp được quê hương. Chính vì vậy, những hỗ trợ của những tấm lòng trong nước có ý nghĩa rất lớn đối với những người xa xứ, những lưu học sinh.

“Tôi mong rằng, sự kiện hôm nay tựa như một việc khởi đầu để chúng ta lan tỏa tinh thần tương thân tương ái tới các trường, các hội phụ huynh. Và Hội là địa chỉ đáng tin cậy, luôn sẵn sàng tiếp nhận những tình cảm của người dân trong nước đối với những người dân, con em của chúng ta ở nước ngoài”, ông Hùng nói.

Ý tưởng quyên góp khẩu trang y tế cho người Việt khó khăn ở nước ngoài xuất phát từ em Dương Hoàng Minh (sinh viên Trường UTS Insearch, Sydney, Úc).

Em Minh chia sẻ: “Úc đang chống dịch khá tốt. Nhưng còn nhiều nơi trên thế giới, người Việt (trong đó có lưu học sinh) đang mắc kẹt vì dịch bệnh nghiêm trọng, một số người đã mắc Covid-19, một số người phải làm khẩu trang từ những vật liệu không đủ khả năng phòng chống virus như khăn, áo thun...

Vì vậy, cháu lên nhóm sinh viên và hội cha mẹ trên mạng xã hội kêu gọi những người ở nơi an toàn hơn, có điều kiện tốt hơn, có thể mua khẩu trang với giá tốt hãy quyên góp khẩu trang y tế cho người Việt khó khăn ở nước ngoài...”.

Ý tưởng này của em Minh đã được các các thành viên trong “Hội phụ huynh có con du học” và một số trường ủng hộ nhiệt tình. Chỉ trong thời gian rất ngắn, 3 ngày cho kịp chuyến bay, hơn 1 vạn khẩu trang y tế đã được đóng góp.

Lãnh đạo các trường cho biết, giáo dục cho học sinh biết yêu thương, chia sẻ cũng là một trong những mục tiêu mà nhà trường hướng tới. Cho nên, sẽ sẵn sàng đồng hành trong những hoạt động thiện nguyện sắp tới.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top