Tăng huyết áp kịch phát

(khoahocdoisong.vn) - Mắc bệnh cao huyết áp phải dùng thuốc kê đơn của bác sĩ thường xuyên. Trong trường hợp tăng huyết áp kịch phát người bệnh cần phải dùng ít nhất 2 lần thuốc, mỗi lần lại dùng một loại thuốc khác nhau để giữ cho huyết áp không bị lên hoặc xuống.

Hỏi: Tôi năm nay ngoài 60, bị huyết áp cao nhiều năm, vừa rồi đi nắng về thấy choáng, đau đầu, đi khám thì huyết áp đo được là 180/110mmHg. Bác sĩ nói tôi bị tăng huyết áp kịch phát và được đưa vào cấp cứu. Xin bác sĩ cho biết, mắc bệnh này nên xử lý  thế nào?

Trọng Tình (Thanh Hóa)

GS.TS Phạm Gia Khải, nguyên Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam: Mắc bệnh cao huyết áp phải dùng thuốc kê đơn của bác sĩ thường xuyên. Trong trường hợp tăng huyết áp kịch phát người bệnh cần phải dùng ít nhất 2 lần thuốc, mỗi lần lại dùng một loại thuốc khác nhau để giữ cho huyết áp không bị lên hoặc xuống. Huyết áp của chúng ta có thể lên xuống thất thường, có thể tăng vọt mà người bệnh không hề biết, nguy hiểm nhất là về đêm do đó phải dùng 2 lần thuốc để chặn trước nguy cơ này. Trong quá trình dùng thuốc, bác sĩ và bệnh nhân cần phối hợp để theo dõi huyết áp và có những điều chỉnh liều cho phù hợp.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top