Tăng cường sự hợp tác vì phát triển bền vững

Chiều ngày 8/12, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã tổ chức sự kiện “Gặp gỡ 2017 vì sự hợp tác và phát triển”. Cùng sự kiện, tọa đàm “Tăng cường sự hợp tác vì phát triển bền vững” đã được tổ chức.

Tại sự kiện “Gặp gỡ 2017 vì sự hợp tác và phát triển”, ông Nghiêm Vũ Khải, Phó chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã cho hay, đây là hoạt động thường niên của được VUSTA tổ chức từ năm 2015, dành cho các tổ chức trực thuộc và thành viên hoạt động trong lĩnh vực hợp tác quốc tế và phát triển bền vững.

Năm nay là năm đặc biệt, năm bản lề thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của đất nước… Theo kế hoạch, năm 2018, Chính Phủ nước ta sẽ thực hiện rà soát tự nguyện Quốc gia về thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, trình bày tại Diễn đàn chính trị cấp cao của Liên hợp Quốc về phát triển bền vững.

Báo cáo sẽ tập trung vào năm lĩnh vực trọng tâm gồm: Năng lượng bền vững; Phát triển Đô thị và nông thôn bền vững; Biến đổi khí hậu và môi trường; Bảo vệ và phát triển rừng bền vững, Bảo tồn đa dạng sinh học; Tăng cường sự hợp tác…

Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm tại Tọa đàm Tăng cường sự hợp tác vì phát triển bền vững.

Nội dung chính của buổi Tọa đàm trong khuôn khổ sự kiện này đã tập trung vào mối quan hệ hợp tác giữa các tổ chức khoa học và công nghệ thành viên Liên hiệp Hội Việt Nam và cộng động doanh nghiệp cùng hướng tới đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.

Các diễn giả đã chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về mối quan hệ hợp tác này cũng như quan điểm riêng về các cơ hội và thách thức, đề ra các kiến nghị về vấn đề như nhận thức/ thể chế/ khuôn khổ pháp lý nhằm hướng đến sự hợp tác gắn kết giữa giới doanh nghiệp và các tổ chức xã hội bền vững hơn và các bên cùng hưởng lợi.

Chủ đề này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh nguồn viện trợ từ bên ngoài gồm viện trợ quốc tế và các khoản vay ưu đãi đối với chương trình phát triển của Việt Nam đang giảm sút, trong khi có vẻ nguồn lực trong nước như khi doanh nghiệp và xã hội chưa được huy động hiệu quả.

Sơn Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top