Tăng cường kiểm soát thị trường trước dịp Tết Trung thu 2020

(khoahocdoisong.vn) - Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa có công văn yêu cầu các Cục QLTT xây dựng kế hoạch chuyên đề kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết Trung thu 2020.

Cụ thể, Cục QLTT kiểm tra việc vận chuyển, sản xuất kinh doanh các nguyên liệu làm bánh Trung thu để kịp thời ngăn chặn các hành vi nhập lậu, không đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP). Các địa phương tăng cường quản lý địa bàn, lập danh sách các cơ sở sản xuất bánh Trung thu, kiểm tra điều kiện về ATTP. Các loại bánh Trung thu phải có chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hoá, niêm yết giá bán. Sau dịp Tết Trung thu, các sản phẩm hết hạn sử dụng phải được thu hồi, xử lý.

Đối với mặt hàng đồ chơi trẻ em, phải đảm bảo không độc hại, không kích động bạo lực và có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đúng quy định của pháp luật.

Theo Đời sống
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top