Tăng cường kiểm soát công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc

(khoahocdoisong.vn) - Bộ y Tế vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai thực hiện việc tăng cường kiểm soát công dân Việt Nam trở về Trung Quốc.

Cụ thể, thực hiện nghiêm việc kiểm dịch y tế đối với người, phương phương tiện nhập cảnh, quá cảnh và hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam từ hoặc đi qua Trung Quốc hoặc từ Trung Quốc đi qua các nước khác sau đó nhập cảnh vào Việt Nam để phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, tổ chức cách ly và xử lý kịp thời theo các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế,  các ngành thành viên ban chỉ đạo quốc gia về công tác phòng chống dịch Covid 19 và các quy định hiện hành.

Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc về nước theo các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn tại quyết định số 344/QĐ-BTYT ngày 7/2/2020 của Bộ Y tế về hướng dẫn cách ly tập trung để phòng chống dịch Covid-19.

 Chỉ đạo công an của các địa phương tổ chức rà soát các công dân Việt Nam trên địa bàn xuất phát từ hoặc đi qua Trung Quốc hoặc từ Trung Quốc đi qua các nước khác sau đó nhập cảnh vào Việt Nam chưa qua 14 ngày, lập danh sách và báo ngay cho ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh để đưa vào diện phải theo dõi sức khỏe, tổ chức cách ly tại hộ gia đình, nơi lưu trú hoặc cơ sở khách đi tập trung theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thường xuyên cập nhật thông tin và triển khai các hoạt động truyền thông, khuyến cáo ngay tại các cửa khẩu về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, chủ động tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh cho hành khách, các trường hợp đi cùng hoặc họ tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

 Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện.

Nhật Hà

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top