Tăng cường chống buôn lậu, vận chuyển trái phép khoáng sản

(khoahocdoisong.vn) - Bộ GTVT vừa có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép khoáng sản.

Theo Bộ GTVT, tình hình khai thác, buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép khoáng sản trên các tuyến, địa bàn, vùng biển trọng điểm diễn biến khá phức tạp, gây thất thu ngân sách nhà nước.

Ngày 18/12/2018, Ban chỉ đạo 389 quốc gia đã ban hành Công văn số 24 về tăng cường phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép khoáng sản.

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ chỉ đạo các lực lượng trong ngành tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các đầu mối giao thông; đặc biệt là tại các địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện các hành vi vận chuyển trái phép khoáng sản.

Các cơ quan, đơn vị cần có phương án cụ thể để triển khai và phối họp với các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền tới các tổ chức, cá nhân các quy định của pháp luật, chính sách không vận chuyển trái phép khoáng sản không có hóa đơn, chứng từ rõ ràng.

Theo Đời sống
Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Ngày 21/03, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đang xác minh, xử lý các phương tiện vi phạm sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đồng thời sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kiểm tra, xử lý.
"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

Sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông, tàu hết đăng kiểm vẫn hoạt động, xe chở cát có dấu hiệu "né" qua trạm cân,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng "bát nháo" trong khai thác khoáng sản trên sông Krông Ana, Đắk Lắk.
back to top