Tăng cân do uống sữa nhiều

(khoahocdoisong.vn) - Trẻ uống sữa nhiều tăng cân có thể do lượng đường và chất béo đến từ sữa. ở Nhật, trẻ tăng cân thường do lượng đường đến từ nước ngọt, ở Campuchia trẻ tăng cân do lượng đường đến từ các loại bánh còn ở Việt Nam, đường đến từ sữa rất nhiều.

Cháu Bon con chị Trần Thị Nụ (Lai Xá, Hà Nội) đã đi học lớp 1. Cháu Bon rất thích uống sữa, cháu có thể uống sữa cả ngày thay nước. Có đợt cháu ốm, không muốn ăn, chị cho cháu uống và ăn sữa cả ngày, sau đợt ốm đó cháu tăng cân vù vù, nhiều người thấy thế khuyên chị giảm sữa cho cháu vì thực tế, tuổi này cháu đã có thể ăn đa dạng nhiều loại thức ăn được rồi, không nhất thiết phải uống sữa thường xuyên.

Lời bàn: GS.TS Lê Thị Hợp, nguyên Viện trưởng Viện Dinh dưỡng QG cho biết, trẻ uống sữa nhiều tăng cân có thể do lượng đường và chất béo đến từ sữa. Ở Nhật, trẻ tăng cân thường do lượng đường đến từ nước ngọt, ở Campuchia trẻ tăng cân do lượng đường đến từ các loại bánh, còn ở Việt Nam, đường đến từ sữa rất nhiều. Nếu cháu bé có thói quen uống sữa, nên tập cho cháu uống sữa nguyên chất, lúc đầu uống sữa ít đường sau đó uống sữa không đường. Uống sữa là tốt nhưng không nên kết hợp nạp vào cơ thể quá nhiều đường gây béo phì và tạo thói quen ăn ngọt không tốt cho trẻ sau này.

KM ghi

Theo Đời sống
back to top