Tăng 50% hiệu quả của các tấm pin mặt trời

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Illinois (Mỹ) đang nghiên cứu tối đa hóa hiệu quả của tấm pin mặt trời cho biết việc xếp lớp các vật liệu tiên tiến trên đỉnh silicon truyền thống là một cách làm đầy hứa hẹn để thu được nhiều năng lượng hơn.

Một nghiên cứu mới cho thấy bằng cách sử dụng quy trình chế tạo được kiểm soát chính xác, các nhà nghiên cứu có thể sản xuất các tấm pin mặt trời nhiều lớp với tiềm năng hiệu quả hơn 1,5 lần so với tấm silicon truyền thống.

Giáo sư kỹ thuật điện và máy tính Minjoo Larry Lee, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: “Các tấm pin mặt trời silicon đang được ưa chuộng vì chúng có giá cả phải chăng và có thể chuyển đổi hơn 20% ánh sáng mặt trời thành điện năng sử dụng được. Tuy nhiên, cũng giống như chip máy tính silicon, pin mặt trời silicon đang đạt đến giới hạn khả năng của chúng, vì vậy việc tìm ra cách để tăng hiệu quả là điều hấp dẫn đối với các nhà cung cấp và người tiêu dùng năng lượng”.

Larry Lee đã dẫn đầu một nghiên cứu mới có thể tăng 50% hiệu suất của các tấm pin mặt trời tiêu dùng. 

 

Theo Scitechdaily
Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với tình trạng sức khỏe tổng thể. Ứng dụng Sức khỏe trên iPhone có thể giúp bạn đặt mục tiêu ngủ và theo dõi tiến trình theo thời gian để đạt được mục tiêu đó.
back to top