Tân Sơn Nhất đông hơn Tết, khách đổ xô chi thêm tiền check-in nhanh

Chọn chuyến bay dịp cao điểm hè, nhiều hành khách thừa nhận bất ngờ khi thấy người xếp hàng kín quầy thủ tục. Để tránh rủi ro, số đông người chọn mua dịch vụ check-in ưu tiên.

Đến trưa 17/7, không khí náo nhiệt tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chưa giảm. Nhiều gia đình cho biết tận dụng thời gian nghỉ hè của con nhỏ để cùng đi du lịch, nghỉ ngơi sau thời gian dài làm việc.

Tuy nhiên, việc chọn chuyến bay dịp cao điểm hè cũng khiến nhiều hành khách tỏ ra ngán ngẩm vì đông đúc, chờ đợi lâu. Số khác phải trả thêm tiền dịch vụ để được ưu tiên check-in. Mức phí ưu tiên dao động ở các hãng 100.000-120.000 đồng/người. Đổi lại, việc mua dịch vụ giúp hành khách thong thả hơn.

Tan Son Nhat anh 1
Hành khách tự làm thủ tục check-in tại hãng Vietjet. Ảnh: Thư Trần.

Chị Lan Phương (ngụ quận Tân Phú, bay chuyến TP.HCM - Phú Quốc) cho biết đến nhà ga khi chỉ còn đúng một giờ làm thủ tục, chị Phương và gia đình 3 người quyết định chi thêm hơn 300.000 đồng để rút ngắn thời gian check-in. "Với hàng trăm người đang xếp hàng, đến lượt mình chắc chắn sẽ trễ chuyến", chị Phương nói.

Tương tự, nhiều hành khách có cùng chuyến bay của chị Phương và số đông khác cũng chọn mua thêm dịch vụ vì lo chậm giờ bay.

Phương Nga (20 tuổi, quận Bình Thạnh) có chuyến bay TP.HCM - Hải Phòng lúc 9h45. Đến sân bay sớm hơn một giờ, cô cho biết không khỏi bất ngờ khi thấy cảnh hàng trăm hành khách khác "rồng rắn" làm thủ tục.

30 phút chờ đợi trôi qua, Nga vẫn chưa nhích hành lý được một phần ba dòng người. “Chỉ còn 40 phút nữa là máy bay cất cánh, tôi đang lo trễ chuyến bay. Khi đến hỏi quầy dịch vụ thì tôi được trả lời cứ tiếp tục xếp hàng”, Phương Nga sốt ruột.

Trường hợp khác, dù đến sớm hơn 2 giờ để chuẩn bị, gia đình 5 người của bà Nguyễn Thị Lan (60 tuổi, ngụ quận 1, bay chuyến TP.HCM - Phú Quốc) xếp hàng hơn một giờ vẫn chưa thể hoàn thành thủ tục để ra cửa bay.

Tan Son Nhat anh 2
Quầy thủ tục của Pacific Airlines. Ảnh: Anh Nhàn.

“Chúng tôi mang đồ đạc vừa đủ, chỉ một người làm thủ tục ký gửi để đỡ mất thời gian mà vẫn lâu. Sân bay đợt này còn đông hơn dịp Tết”, bà Lan nói.

Tuy phải chờ rất lâu, bà Lan cho biết vẫn hào hứng với chuyến du lịch Phú Quốc vì đây là chuyến du lịch đầu tiên đầy đủ thành viên trong gia đình kể từ sau dịch Covid-19.

Chuyến du lịch đúng vào cao điểm hè, bà Lan cho biết gia đình bà đã chi hơn 12 triệu đồng cho vé máy bay khứ hồi từ trước 2 tháng. “Nếu cận ngày, giá vé khứ hồi khoảng 4 triệu đồng/người. Đợt này các cháu nghỉ học nên gia đình tranh thủ đi chơi”, bà Lan hồ hởi nói.

Tan Son Nhat anh 3
Ga đến quốc nội nhộn nhịp khách từ sáng sớm. Ảnh: Thư Trần.

Từ sân bay khác về TP.HCM, nhiều hành khách cũng than đông đúc, chờ đợi nhận hành lý lâu. Điển hình, chị Trương Thị Thùy Trang (22 tuổi, ngụ Bình Phước) cho biết đáp chuyến bay từ Phú Quốc về TP.HCM lúc 11h. Thế nhưng chị này phải chờ hơn 30 phút mới lấy được hành lý. Chuyến bay cũng bị delay 40 phút.

“Tổng thời gian chờ delay và lấy hành lý còn lâu hơn thời gian bay. Tương tự ở Phú Quốc, mùa này có mưa, nhưng mọi người cũng tới tham quan rất đông, sân bay nườm nượp người, tôi xếp hàng 30 phút mới làm thủ tục xong”, chị Trang chia sẻ.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết hôm nay, sân bay phục vụ tổng cộng 746 chuyến, chuyến bay đi chiếm đa số với 374 lượt. Sân bay đón hơn 122.000 lượt khách, với hơn 63.000 khách đến và 60.000 khách đi. Lưu lượng khách cao điểm hè năm nay được đánh giá cao hơn cao điểm Tết Nhâm Dần 2022 là 105.000 lượt, đồng thời cao hơn cao điểm trước dịch năm 2019 là 119.000 lượt.

Tan Son Nhat anh 4
Đến giữa trưa, khách vẫn tiếp tục đổ về các cửa ga đi. Ảnh: Thư Trần.

Riêng nhà ga quốc tế từ cuối tháng 6 đến nay ghi nhận lưu lượng khách đi tăng cách biệt so với 5 tháng đầu năm. Cụ thể, hôm nay, ga quốc tế có hơn 12.000 khách đi và gần 12.000 khách đến. Hồi tháng 2 và 3, lượng khách đi ở ga quốc tế dao động 1.000-1.700 lượt, còn khách đến chỉ khoảng 1.400 lượt. Tháng 4-5, lượng khách bắt đầu tăng tích cực lên 5.000-6.000 lượt.

Bên cạnh đó, ngành hàng không cũng ghi nhận so với giai đoạn trước tháng 5, giá vé máy bay mùa cao điểm đã tăng gấp đôi. Ông Nguyễn Vũ Hoàng, Giám đốc Ban Tiếp thị và Truyền thông Vietravel Airlines, nhận xét các chặng bay đang vào mùa cao điểm nhất trong năm nên nhu cầu đi lại tăng cao như dự báo.

"Khi nhu cầu tăng cao, số lượng vé ở các hạng ghế thấp nhanh chóng được lấp đầy. Điều này dẫn đến số lượng vé giá cao xuất hiện nhiều hơn so với giai đoạn thấp điểm", ông Hoàng giải thích.

Theo zingnews.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top