Tận dụng vỏ hành tây

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người có thói quen vứt bỏ vỏ rau củ quả nhưng ít người biết rằng vỏ của một số trái cây và rau quả chứa rất nhiều dinh dưỡng và có đặc tính chữa bệnh.

Nhiều người có thói quen vứt bỏ vỏ rau củ quả, mà không biết rằng vỏ của một số trái cây và rau quả chứa rất nhiều dinh dưỡng và có đặc tính chữa bệnh. Vỏ hành tây rất giàu chất chống oxy hóa và hàm lượng cao quercetin - một hợp chất có thể điều chỉnh huyết áp và giúp cho hệ miễn dịch khỏe mạnh. Sự kết hợp của chất chống oxy hóa và quercetin có thể giữ động mạch của bạn nổi giãn ra và làm cho dòng chảy của máu dễ dàng hơn, do đó làm giảm huyết áp cao. Bên cạnh đó, hai chất dinh dưỡng này còn làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể đến một mức độ lớn, do đó làm giảm chất béo dư thừa trong cơ thể và điều trị bệnh béo phì. Theo kinh nghiệm của chị Vũ Hà Thu (Hà Nội), có thể tận dụng vỏ hành bằng cách thêm vỏ hành vào món hầm, canh hay nước dùng để làm đậm đà hương vị, sau đó nhớ nhặt bỏ chúng ra trước khi ăn. Cách này giúp bạn tận dụng được tối đã các dưỡng chất trong vỏ hành. Khi nấu các món ăn cần màu sắc đẹp như rang tôm, kho thịt, bạn cũng rửa sạch vỏ hành, cho vào nấu cùng. Món ăn sẽ rất ngon và có màu sắc đẹp.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top