Tận dụng vật liệu phế thải

(khoahocdoisong.vn) - Loại vật liệu phế thải nào cũng có thể tận dụng làm ra các sản phẩm hữu ích trong cuộc sống, chỉ cần có đam mê tái chế, bảo vệ môi trường.

Tận dụng những nguyên, vật liệu phế thải như: vỏ và nắp chai nhựa, vỏ lon sữa, rế để xoong nồi, que kem, thanh nhôm cũ... em Huỳnh Phan Nhung (học sinh Trường THPT Tân Phước) đã sáng tạo ra nhiều vật dụng hữu ích, phục vụ sinh hoạt hàng ngày gồm: sọt đựng giấy, chuông gió, đèn ngủ... Những vật dụng do em sáng tạo ra không chỉ được sử dụng để trang trí, làm đẹp, phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày trong gia đình, mà còn góp phần giảm bớt lượng rác thải, giúp bảo vệ môi trường.

Trong đó, chiếc sọt đựng giấy (hay quần áo), được em tạo ra từ hơn 800 cái nắp chai bằng nhựa nhiều màu. Quá trình tạo ra vật dụng này đòi hỏi sự công phu, tỉ mỉ cùng đôi tay khéo léo. Sau khi rửa sạch bằng nước các nắp chai nhựa, lau khô, em dùng súng bắn keo nhựa để dán các nắp chai này lại với nhau thành hàng và theo trình tự từ đáy sọt lên. Các nắp của hàng sau được xếp chồng lên, xen kẽ với các nắp của hàng liền kề và giãn dần khoảng cách (giữa các nắp) để tăng dần đường kính của phần thân sọt cũng như giúp cho phần miệng được loe rộng hơn so với đáy sọt... Chiếc sọt từ những nắp chai nhựa nhiều màu sắc trông rất đẹp mắt và có phần khác biệt hơn so với những chiếc sọt thông thường.

Bên cạnh đó, từ những vỏ chai nhựa, keo nhựa, trái bóng bằng nhựa, bóng đèn điện, que kem, cúc áo nhựa… còn có thể tạo ra nhiều vật dụng khác như hộp đựng kem, bàn chải đánh răng cùng những chiếc đèn ngủ xinh xắn, ngộ nghĩnh. Đặc biệt, bộ chuông gió trông rất dễ thương và lãng mạn cũng được em sáng tạo ra từ những vật dụng phế thải như: rế để xoong nồi, vỏ lon sữa, ống nhôm… Theo em thì bất cứ ai cũng có thể tận dụng được rác thải bỏ để tái chế, chỉ cần mày mò suy nghĩ là sẽ có những sản phẩm thủ công rất đẹp.

Theo Đời sống
Tháng Tư về Côn Đảo

Tháng Tư về Côn Đảo

Nếu muốn tránh xa phố thị nhộn nhịp, tìm kiếm bình yên, bỏ lại sau lưng mọi muộn phiền thì Côn Đảo là lựa chọn lý tưởng trong dịp hè này.
Xu hướng trang phục denim phủ sóng mùa hè 2024

Thời trang denim lên ngôi mùa hè 2024

Các món đồ denim phom dáng thoải mái, thiết kế đơn giản đang rất thịnh hành thời gian gần đây, tạo nên phong cách trẻ trung, thanh lịch và tinh tế... cho các quý cô sành mốt.
back to top