Tận dụng triệt để cơ hội để giải quyết bài toán nông nghiệp Việt Nam thời 4.0

Công ty CP Nắng và Gió, tên gọi khác là Trang trại Sun & Wind, trực thuộc Tập đoàn GC Food. Hoạt động từ năm 2018, Sun & Wind đã nhanh chóng trở thành một thương hiệu xuất hiện thường xuyên trong danh sách lựa chọn nông sản sạch, hướng đến một cuộc sống hạnh phúc hơn. Sun & Wind không chỉ để lại ấn tượng bởi không gian trồng trọt hiện đại với nhiều ứng dụng khoa học công nghệ mà còn là những đặc trưng thiên nhiên vùng miền.
1(1).jpg

Với diện tích trang trại rộng 50ha tại thôn Phú Thuận, xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Bình Thuân, Công ty đã cho ra đời những sản phẩm rất thành công trên thị trường và tiếp tục khẳng định vị thế trong lĩnh vực nông sản hữu cơ. Với việc vận dụng những công nghệ 4.0 trong quản lý cây trồng, sản xuất, tiến đến chuyển giao kỹ thuật canh tác cho người nông dân đã hỗ trợ thu hoạch được những sản phẩm đạt chất lượng, giá thành cao và canh tác thân thiện với môi trường.

Với điều kiện thiên nhiên ưu đãi cùng quy trình chăm sóc nghiêm ngặt sẽ là nơi cung cấp nhiều nông sản hữu cơ chất lượng, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Những ứng dụng Khoa học-Công nghệ trong sản xuất cuả Công ty được thể hiện ở những điểm chủ yếu như sau:

GCfood chuyển giao kỹ thuật cho người nông dân trong việc trồng cây và bao tiêu sản phẩm đạt tiêu chuẩn do GCfood đặt ra.

Trồng theo hướng tự nhiên với 100% nông sản hữu cơ: Các sản phẩm đảm bảo đạt chuẩn Global G.A.P, đạt chất lượng thượng hạng và an toàn vượt trội, đồng thời minh bạch nguồn gốc. Sun & Wind đang trên đà phát triển mạnh mẽ, là nơi cung cấp những sông sản sạch, mang nguồn thực phẩm hạnh phúc đến cho người tiêu dùng. Các sản phẩm được trồng theo quy trình hoàn toàn hữu cơ, không hóa chất, không thuốc bảo quản, đạt chuẩn Global G.A.P.

Một số Nhà máy sản xuất của Công ty là: VINA COCO, Nhà máy chuyên sản xuất Thạch Dừa hơn 1ha tại KCN Hố Nai, tỉnh Đồng Nai; VIETFARM, Nhà máy chuyên sản xuất Nha Đam với quy mô 2ha tại Ninh Thuân.

Những sản phẩm sạch có thể kể đến như Thạch nha đam Pura, Nho xanh thượng hạng, Dưa lưới thượng hạng, Táo mật thượng hạng, Nha đam Organic, Nho hồng thượng hạng, Ổi mật thượng hạng, Thạch dừa non Pura, Mật ong tự nhiên, Trứng gà Organic…

Những nông sản Sun & Wind cho ra đời có vỏ mỏng, nhiều nước, giòn, vị ngọt thanh, hương thơm dịu nhẹ. Qua quá trình quản lý nghiêm ngặt từ khâu ngắt ngọn, tập trung dinh dưỡng đến hãm nước nhằm tăng độ giòn, kết hợp cùng hệ thống tưới nhỏ giọt hiện đại nên quả thu được ở trang trại đều to tròn, đồng đều đẹp mắt, đạt chuẩn chất lượng.

Với sứ mệnh “mang thiên nhiên đến gần hơn với con người và hoàn thiện chuỗi cung ứng từ trang trại đến bàn ăn”, Công ty xây dựng 5F Shop (Farm – Feed – Factory and Fast Food Shop) từ quy mô tỉnh, thành phố đến quốc gia. Niềm hạnh phúc chỉ thật sự vẹn tròn khi Công ty thực hiện được “mang tình yêu thương của đất trời vào bàn ăn và ngôi nhà của chính mình”.

Hoạt động với tầm nhìn: “Tạo ra một thế giới hạnh phúc thông qua việc cung cấp chuỗi thực phẩm hạnh phúc”, Công ty CP Nắng và Gió khẳng định: Công ty luôn hướng đến cộng đồng. Đầu tiên là các sản phẩm sạch về nông nghiệp và tạo thêm nhiều việc làm cho người dân địa phương. Tiếp đến là hướng đến liên kết với nông dân để lan tỏa nhiều hơn về phương pháp nông nghiệp tự nhiên.

Trang trại của Công ty còn là nơi gia đình, bạn bè có thể chọn là điểm đến để nghỉ ngơi, hòa mình với thiên nhiên, với gió trời mà vẫn tận hưởng được giá trị đích thực của ngành nông nghiệp sạch, trải nghiệm môi trường nông nghiệp hữu cơ bền vững.

2(2).jpg
3.jpg

Hướng đến tương lai, Công ty CP Nắng và Gió từng bước thực hiện nhiều dự án song song giữa phát triển mô hình nông nghiệp 4.0 và vì một cộng đồng hạnh phúc.

Về mảng sản phẩm chăn nuôi sẽ triển khai dần, bắt đầu từ chăn nuôi gà, sau đó là bò núi, gà núi… Công ty tiếp tục mang đến những tủ sách, lớp học, kiến thức về nông nghiệp để cộng đồng có nhận thức đúng về nghành nông nghiệp của nước ta trong thời kỳ khoa học công nghệ. vững trong thời kỳ 4.0

Theo Đời sống
back to top