Tận dụng chai nhựa trồng hành

(khoahocdoisong.vn) - Những chiếc chai nhựa bỏ đi có thể tận dụng để trồng hành lá.

Những chiếc chai nhựa bỏ đi có thể tận dụng để trồng hành lá. Theo kinh nghiệm của chị Lê Hoài Thu (Hà Nội), để trồng hành, cần chuẩn bị các chai nhựa với nhiều dung tích khác nhau, dùng dao cắt phần đầu của chai, sau đó đục các lỗ nhỏ quanh chai sao cho những lỗ tròn này có kích thước đủ rộng để các nhánh lá có thể chui qua. Đổ 1 lớp đất mùn, tơi xốp xuống đáy bình, lớp đất dày khoảng 5-7cm là được.

Lần lượt xếp các củ hành xung quanh thành chai sao cho phần rễ hướng vào trong, phần ngọn hướng ra ngoài phía các lỗ tròn đã được tạo trước đó. Tưới nước bằng cách phun sương để tạo độ ẩm và đặt chai nhựa ở nơi có nhiều ánh sáng. Sau khoảng 1 tuần là bạn có thể thu hoạch hành lá để sử dụng. Để cây nhanh phát triển, bạn nên đặt chai ở nơi có nhiều ánh sáng, thường xuyên tưới nước ngày 2 lần vào sáng sớm và chiều mát. Ngoài ra có thể dùng chậu đất có lỗ thoát nước dưới đáy để cây không bị ngập úng. Cho đất mùn tơi xốp vào bên trong rồi tưới một ít nước để tạo độ ẩm giúp cây nhanh phát triển.

Phong Lâm

Theo Đời sống
Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng

(khoahocdoisong.vn) - Vệ sinh lò vi sóng chỉ với một bát nước theo kinh nghiệm của chị Cao Thu Trang (Hà Nội).
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
back to top