Tận dụng chai nhựa bảo quản lạc, đỗ

(khoahocdoisong.vn) - Các loại lạc, đỗ tương, đỗ xanh, đen… rất nhanh hỏng nếu không được bảo quản đúng cách.

Theo kinh nghiệm của bà Lê Thị Chiến (Hà Nội), lạc, đỗ sau khi phơi khô thì lựa bỏ các hạt lép, hỏng. Các loại chai nhựa như chai nước khoáng, chai nước ngọt… đã uống hết thì rửa sạch, để khô ráo. Đổ lạc, đỗ vào trong chai từ từ, đến khi đầy thì đậy chặt nắp lại và để ở nơi thoáng mát.

Với cách bảo quản này, đỗ, lạc có thể để cả năm không hỏng, khi lấy ra dùng vẫn có mùi thơm ngon như mới thu hoạch. Nếu không có chai nhựa có thể cất trong các loại chum, vại, nhưng nhớ phải đậy kín nắp, không cho không khí xâm nhập thì mới bảo quản được lâu. Nhiều người để trong các túi nilon vì nghĩ nó rất kín nhưng gián, bọ, chuột… có thể cắn rách túi bất cứ lúc nào mà ta không biết, dẫn đến lạc, đỗ bị hỏng . Trong khi đó nếu bảo quản trong các chai nhựa, chum vại… thì côn trùng không thể xâm nhập phá hoại được.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top