Tấn công trên bộ sa lầy, không quân Nga – Syria chỉ còn cách ném bom ở Kabani, Latakia

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng Không quân Nga và Syria đang liên tục tiến hành không kích trên khu vực đông bắc tỉnh Latakia, đánh phá chiến tuyến của lực lượng thánh chiến.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự địa phương cho biết, không quân Syria và Nga sử dụng cả trực thăng tấn công và máy bay phản lực đánh phá ác liệt khu vực phòng thủ vững chắc của lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), nhóm Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và Jaysh Al-Izza ở thị trấn Kabani.

Các cuộc tập kích đường không này nhằm dọn đường cho Quân đội Syria tiến công trên hướng nam thị trấn Kabani. Trước đó, trong 10 ngày liên tiếp, Sư đoàn Cơ giới số 4 đã tiến hành nhiều cuộc tấn công vào thị trấn này.

Dù cường độ cuộc tấn công rất cao, các đơn vị của Sư đoàn Cơ giới số 4 không giành được bất cứ kết quả nào trên chiến trường Kabani. Lực lượng khủng bố HTS, TIP và Jaysh Al-Izza vẫn tiếp tục kháng cự dữ dội, đẩy lùi quân đội Syria.

Với những thất bại liên tiếp trên chiến trường này trong nhiều tháng qua, Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, Bộ Tư lệnh tối cao Quân đội Syria đang cân nhắc điều chuyển Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Sư đoàn Tiger) về Latakia, để thực hiện nhiệm vụ tấn công chủ lực trên địa bàn này.

Không tham chiến tầm gần với các tay súng thánh chiến, các binh sĩ quân đội Syria đang sử dụng chiến thuật du kích đắt đỏ, đó là dùng tên lửa chống tăng ATGM đánh tiêu hao sinh lực của thánh chiến ở đông bắc Latakia.

Truyền thông quân đội Syria đăng video, ghi lại cảnh binh sĩ Sư đoàn Cơ giới số 4 dùng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) tấn công các vị trí thánh chiến gần thị trấn trọng điểm Kabani, đông bắc Latakia.

Binh sĩ Quân đội Syria sử dụng tên lửa chống tăng tấn công thánh chiến ở Kobani. Video truyền thông quân đội Syria

Theo TGO
back to top