Tấn công khủng bố ở Vienna, 3 người thiệt mạng

(khoahocdoisong.vn) - Bộ trưởng Nội vụ Áo Karl Nehammer cho biết, 3 người thiệt mạng trong vụ tấn công bằng súng ở Vienna ngày 2/11. Ông cho rằng, kẻ khủng bố, đã bị tiêu diệt là người Hồi giáo và theo tư tưởng của IS.

Theo Karl Nehammer, kẻ khủng bố bị tiêu diệt đeo đai nổ tự sát. Thủ tướng Sebastian Kurz xác nhận, cơ quan cảnh sát coi sự cố là vụ tấn công khủng bố.

Trước đó, sáng sớm ngày 3/11/2020, Nehammer phát biểu với các phóng viên: “Hôm qua, chúng ta đã chứng kiến một vụ tấn công khủng bố, do một phần tử khủng bố người Hồi giáo thực hiện, một tình huống chưa từng thấy ở Áo trong nhiều thập kỷ”.

Phần tử khủng bố này đã nổ súng xảy ra tại sáu điểm khác nhau trong một quận đầu tiên của thành phố - Morzinplatz, Salzgris, Seitenstettengasse, Graben, Bauernmarkt và Fleischmarkt.

Phần tử khủng bố bị tiêu diệt ở Vienna

Phần tử khủng bố bị tiêu diệt ở Vienna

Truyền thông cho biết, 3 người, hai đàn ông và một phụ nữ thiệt mạng trong vụ tấn công tối ngày 2/11/2020, 15 người khác bị thương. Một số lượng lớn các video cuộc tấn công được đăng tải trên mạng xã hội. Cảnh sát Áo yêu cầu không chia sẻ bất kỳ thông tin nào lên mạng xã hội và đăng tải trên một đường link đặc biệt.

Trang Nehammer cho biết, các nhân chứng cung cấp cho cảnh sát hơn 20 nghìn video. Một số nguồn tin cho rằng, có một số kẻ tấn công, cảnh sát đang truy lùng đồng phạm. Các đơn vị cảnh sát và quân đội của thành phố đều được báo động và tham gia cuộc truy lùng. Khu vực tìm kiếm được mở rộng do những kẻ khủng bố và hỗ trợ khủng bố có thể đang tìm cách rời khỏi Vienna.

Hàng loạt vụ tấn công vào những địa điểm tôn giáo và linh mục diễn ra ở châu Âu sau bài phát biểu của Tổng thống Pháp E.Macron ngày 2/10, tuyên bố chống lại “chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan”, xóa bỏ “chủ nghĩa ly khai” và duy trì các giá trị tôn giáo, văn hóa và tự do châu Âu.

Người đồng cấp Áo, Thủ tướng Sebastian Kurz, cam kết chống lại tư tưởng Hồi giáo cực đoan sau khi 50 người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành cuộc hỗn chiến trong một nhà thờ ở Vienna.

Theo TGO
back to top