Tấn công khủng bố ở trung tâm Moscow, một sĩ quan an ninh thiệt mạng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 19.12.2019, trang RT cho biết, một tay súng đã tiến hành vụ tấn công khủng bố trong văn phòng tiếp công dân của Cơ quan An ninh Quốc gia Nga FSB. Kẻ tấn công bị tiêu diệt, nhưng một sĩ quan FSB cũng thiệt mạng, 5 người khác bị thương.

Theo tin từ RT, vụ nổ súng diễn ra tại văn phòng tiếp tân công cộng của FSB trên đường Kuznetsky Most, số nhà 23, vào lúc 18h10 phút giờ địa phương. 

Thông tin cập nhật cuối cùng của RT cho biết, một người lạ mặt mang súng trường tự động bất ngờ nổ súng vào các nhân viên bảo vệ tòa nhà. Cuộc đọ súng bùng phát giữa tay súng và các nhân viên an ninh. 

Kẻ tấn công chạy khỏi tòa nhà và tiếp tục nổ súng trên đường phố. Vụ xả súng bừa bãi đã khiến một sĩ quan an ninh thiệt mạng trước tòa nhà.

Kẻ tấn công chạy khoảng 300 mét, đến cuối cây cầu Kuznetsk và chạy sang Quảng trường Vorovsky. Sau đó, chạy dọc theo đường Bolshaya Lubyanka, và trốn vào tòa nhà số 2. Tại đây, bị các sĩ quan an ninh bao vây chặt, tên tội phạm điên cuồng chống trả.

Lúc 19:15 giờ địa phương, các sĩ quan an ninh vô hiệu hóa kẻ tấn công. Theo thông tin ban đầu của truyền thông địa phương, đây là một vụ tấn công khủng bố đơn độc, ngoại trừ 1 sĩ quan an ninh thiệt mạng có 5 người khác bị thương, trong đó 1 người dân thường.

Tay súng khủng bố tấn công vào tòa nhà FSB, tháo chạy và bị bắn hạ ở trung tâm Moscow. Video tập hợp trên mạng xã hội Twitter

Truyền thông địa phương cho biết thêm, lực lượng an ninh có thể đã thu được một quả lựu đạn tại hiện trường. Đây có thể là một cuộc tấn công khủng bố của tay súng đơn lẻ được lên kế hoạch từ trước. 

Theo TGO
back to top