Tấn công Houthi của Yemen, Liên minh quân vùng Vịnh lại thua ngay trên đất Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 18.12.2019, lực lượng kháng chiến và các đơn vị vũ trang Yemen thuộc phong trào Houthi đã bẻ gãy một cuộc tiến công của Liên minh quân sự vùng Vịnh trong quân Majazah thuộc tỉnh Asir củaẢ rập Xê út.

Yemen Press dẫn nguồn tin quân sự địa phương cho biết, lực lượng Liên minh quân sự vùng Vịnh và Quân đội Quốc gia Yemen của chính phủ tổng thống Mansur Hadi tổ chức cuộc hành quân nhằm đánh bật các du kích Houthi trong khu vực Majazah thuộc tỉnh Asir. Cụ thể là tiến hành 3 cuộc tấn công trong địa phận quận Takhyah thuộc tỉnh Asir dưới hỏa lực yểm trợ của không quân Ả rập Xê út.

Cuộc đọ súng diễn ra liên tiếp trong 6 giờ, nhưng Liên minh quân sự cùng Vịnh không giành được kết quả tấn công.

Một đơn vị quân đội kháng chiến Yemen và các nhóm dân quân Houthi, lợi dụng địa hình đồi núi phức tạp, kỹ năng chiến đấu tốt  đã đẩy lùi cuộc tấn công. Tấn công không thành, Liên minh quân sự vùng Vịnh tổn thất nặng nề với hàng chục binh sĩ thiệt mạng, một số xe cơ giới bị phá hủy.

Lực lượng Houthi bẻ gãy cuộc tấn công của Liên minh quân sự vùng Vịnh ở Ả rập Xê út. Video truyền thông Quân sự Yemen

Lực lượng Houthi đã nhiều năm bám trụ chiến đấu trên vùng biên giới Yemen, thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công vào sâu trong lãnh thổ Ả rập Xê út. Houthi tuyên bố các cuộc tấn công này nhằm đáp trả các đợt tiến công và không kích của Liên minh Quân sự vào Yemen.

Cuộc chiến tranh gây tổn thất nặng nề cho cả hai phía, hàng triệu người Yemen đang đối mặt với thảm họa nhân đạo, nhưng đến nay các cuộc đàm phán tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc chiến này đều thất bại.

Theo TGO
back to top