Tâm sự của mẹ nữ sinh bị chủ shop quần áo Mai Hường đánh

Sau khi một số nhà hảo tâm thương xót đến tận nhà thăm hỏi động viên, mẹ của nữ sinh T.M. bị chủ shop Mai Hường làm nhục đã quyết định trao gửi lại số tiền cho một ngôi chùa và vài hoàn cảnh khó khăn khác ở địa phương.
me-nu-sinh-shop-mai-huong-4.jpg

Những ngày qua, vụ việc nữ sinh V.T.T.M (SN 2004) trộm chiếc váy trị giá 160.000 đồng bị chủ shop hành hung, đòi 15 triệu tiền đền bù ở Thanh Hoá vẫn đang nhận nhiều sự quan tâm của dư luận.

Chia sẻ về hành động này, chị B. mẹ nữ sinh T.M. bày tỏ sự hổ thẹn, áy náy. Chị B sinh được 4 người con, trong đó M. là con gái đầu.

"Là một người mẹ, thấy điều kiện gia đình khó khăn mà cháu dại dột như vậy, tôi thấy thương cho bản thân và cháu. Cháu làm việc xấu, không mẹ nào là không giận con, mắng con cả. Tôi về vẫn đe cháu: Đói cho sạch rách cho thơm", chị B. tâm sự.

"M. ngoan lắm. Nay mắc phải sai lầm đó thôi chứ cháu cũng không xích mích gì với bạn bè làng xóm cả. Từ nhỏ tới giờ cháu nó vất vả. Ở nhà cũng hay cũng phụ trông các em, quán xuyến cơm nước", chị B. cho hay.

me-nu-sinh-shop-mai-huong.jpg
Chị B. trích tiền cúng dường nhà chùa.

Chị B. cho biết đã trích ra gần một nửa từ tổng số tiền được các nhà hảo tâm tặng để tặng nhà chùa và những hoàn cảnh khó khăn khác.

me-nu-sinh-shop-mai-huong7.jpg
Chị B. tặng tiền của nhà hảo tâm cho các hoàn cảnh khó khăn khác.

"Từ hôm đó tới giờ tôi không kiểm, không biết tổng bao nhiêu, vẫn đang để tiền đó. Có người cho 40 triệu, 1 cô nữa cũng cho 20 triệu nhưng tôi không biết tên. Tôi cho đi gần một nửa rồi, số còn lại chưa tính làm gì cả vì công việc vẫn còn đang dang dở.

Tôi cũng hổ thẹn, con mình gây ra lỗi, các nhà hảo tâm đến với mẹ con tôi, trong lòng áy náy", chị B. tâm sự.

Trước nhiều ý kiến tranh cãi trên mạng xã hội, chị B. đều đọc được và cảm thấy rất buồn vì bản thân chị không như lời đàm tiếu. Chị B. cho hay, gia cảnh chị được xếp vào hộ nghèo của xã. Chồng mất, một mình chị cáng đáng nuôi 4 miệng ăn. Tiền học của M. và các em trai, đều do người mẹ nghèo một tay cáng đáng từ khoản thu nhập cày cấy ruộng và chăn nuôi gia súc.

"Nhiều người đến ủng hộ không phải ủng hộ cháu. Họ thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ủng hộ tôi nuôi mấy đứa nhỏ. Nhiều người không hiểu, đánh giá tôi chứ nhà tôi đúng nghèo thật.

Đói cho sạch rách cho thơm, tôi không giống như mấy người đăng lên để nói tôi vậy đâu. Tôi không ngủ được, đêm nằm cứ trằn trọc, có đau cũng giữ trong lòng chứ không đưa nước mắt ra trước thiên hạ", chị B. nói.

Từ hôm xảy ra vụ việc, cả xóm nhà chị B. đều xôn xao. Cậu em trai thấy chị gái làm việc "dại dột", liền phản ứng mạnh, trách mắng chị và đòi nghỉ học vì thấy xấu hổ. Còn trên mạng, người xì xào, bàn tán, người lại đồn nữ sinh đã từng ăn trộm váy nhiều cửa hàng quần áo khác trước đó rồi. Tuy nhiên chị B. cho biết, con chị vẫn luôn khẳng định với mẹ chỉ có một lần "lầm lỡ" duy nhất.

Trước mắt, chị B. chỉ muốn con được nghỉ ngơi, ổn định tinh thần, còn chị lo xong xuôi công việc nhà cửa. Phía shop quần áo không liên hệ gì với gia đình chị B. từ hôm xảy ra vụ việc. Còn nhà trường đã xuống gửi lời thăm hỏi, phân tích để nữ sinh thấy được lỗi lầm của mình và cho M. nghỉ học ít hôm để ổn định tinh thần.

"Tôi không trách chi vợ chồng nhà Hường vì con nhà tôi đã sai rồi. Còn lương tâm người ta ra răng thì để họ tự đánh giá. Gia đình tôi nông thôn, cũng không biết gì để mà thuê luật sư. Tôi đã làm đơn hòa giải, dàn xếp thỏa thuận giữa cô Hường và nhà tôi chứ không phải kiện", chị B. chia sẻ.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top