Tầm soát hơn 2,5 triệu dân TPHCM: "Ăn vội bát cơm rồi ôm con đi xét nghiệm"

TPHCM đang trong đợt tổng lực tầm soát Covid-19 trên địa bàn nhiều quận, huyện với hơn 2,5 triệu dân sẽ được lấy mẫu. Trưa 28/6, nhiều gia đình già, trẻ lớn bé "rồng rắn" kéo nhau đi xét nghiệm.
Tầm soát hơn 2,5 triệu dân TPHCM: Ăn vội bát cơm rồi ôm con đi xét nghiệm - 1

Chiều 28/6, ngày thứ 3 của đợt xét nghiệm tầm soát Covid-19 lớn nhất TPHCM từ trước tới nay vẫn đang diễn ra. Hơn 2,5 triệu dân của 5 quận huyện trên địa bàn TPHCM được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong chiến dịch này. 

Tầm soát hơn 2,5 triệu dân TPHCM: Ăn vội bát cơm rồi ôm con đi xét nghiệm - 2
Tầm soát hơn 2,5 triệu dân TPHCM: Ăn vội bát cơm rồi ôm con đi xét nghiệm - 3

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), 5 quận, huyện có nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2 hiện nay, gồm: Tân Phú, Hóc Môn, Quận 8, Bình Tân, Bình Chánh, sẽ được ngành y tế huy động lực lượng, thực hiện lấy mẫu tầm soát với chỉ tiêu 500.000 mẫu mỗi ngày. Chiến dịch lấy mẫu bắt đầu từ 26/6, dự kiến kết thúc vào ngày 30/6. 

Tầm soát hơn 2,5 triệu dân TPHCM: Ăn vội bát cơm rồi ôm con đi xét nghiệm - 4

Ghi nhận của PV Dân trí trong ngày thứ 3 đợt tầm soát, tại điểm lấy mẫu ở Trường tiểu học Hiệp Tân (phường Hiệp Tân, quận Tân Phú), từ 9h sáng, hàng trăm người dân xếp hàng dài từ ngoài cổng vào tới sân trường theo sự phân luồng, chia hàng bởi dây chắn mềm được giăng sẵn.

Tầm soát hơn 2,5 triệu dân TPHCM: Ăn vội bát cơm rồi ôm con đi xét nghiệm - 5

Ông Vương Kiến Tân, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Tân (quận Tân Phú) cho biết, tổng dân số trên địa bàn phường có 30.000 người, được chia đều về 3 điểm lấy mẫu, và chỉ thực hiện lấy mẫu trong buổi trưa 28/6. "Dự kiến mỗi điểm sẽ có khoảng 10.000 người tới xét nghiệm. Tuy nhiên, hôm nay ngày đầu tuần, nhiều người dân phải đi làm, không thể tới xét nghiệm xong trong ngày, những người đó sẽ phải xét nghiệm lại sau", Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Tân cho hay.

Tầm soát hơn 2,5 triệu dân TPHCM: Ăn vội bát cơm rồi ôm con đi xét nghiệm - 6

Hơn 11h trưa, hai vợ chồng anh Trương Tuấn Tài (ngụ phường Hiệp Tân) bế hai con nhỏ tới điểm lấy mẫu xét nghiệm. Anh Tài cho biết, chiều qua nhận được thông báo của phường về việc sáng nay tới xét nghiệm Covid-19, anh đã sắp xếp công việc để trưa nay cùng vợ đưa các con nhỏ đi lấy mẫu. "Vì thấy đông người quá, nên trưa nay hai vợ chồng ăn vội bát cơm rồi bế con tới xếp hàng cho kịp kẻo hết giờ xét nghiệm", anh Tài cho hay.

Tầm soát hơn 2,5 triệu dân TPHCM: Ăn vội bát cơm rồi ôm con đi xét nghiệm - 7

"Đây là lần đầu tiên gia đình tôi đi lấy mẫu xét nghiệm, mình người lớn thì không lo lắng gì nhiều, nhưng chỉ lo cho hai con nhỏ sẽ bị đau. Bữa giờ tình hình dịch bệnh trong khu vực cũng khá phức tạp, hy vọng là cả gia đình sẽ âm tính, nếu không thì khổ cho các con lắm", anh Tài chia sẻ.

Tầm soát hơn 2,5 triệu dân TPHCM: Ăn vội bát cơm rồi ôm con đi xét nghiệm - 8
Tầm soát hơn 2,5 triệu dân TPHCM: Ăn vội bát cơm rồi ôm con đi xét nghiệm - 9

Con gái lớn của anh Tài gần 3 tuổi, con trai mới 14 tháng tuổi, việc lấy mẫu khá khó khăn nên vợ chồng anh Tài phải nhờ thêm 2 nhân viên y cùng hỗ trợ để lấy mẫu cho các con. Được biết, 100% trẻ em trên 6 tháng tuổi đều phải lấy mẫu dịch hầu họng để làm xét nghiệm.

Tầm soát hơn 2,5 triệu dân TPHCM: Ăn vội bát cơm rồi ôm con đi xét nghiệm - 10

Hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Minh (ngụ phường Hiệp Tân, quận Tân Phú) cũng ôm theo con trai nhỏ vào thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sau khoảng 20 phút xếp hàng. Theo anh Minh, đây cũng là lần đầu cả gia đình đi xét nghiệm Covid-19. "Toàn quận đang xét nghiệm, mình cũng có trách nhiệm phải đi để biết có bị hay không, để còn có biện pháp bảo vệ sức khỏe cho người thân và mọi người xung quanh", anh Minh nói.

Tầm soát hơn 2,5 triệu dân TPHCM: Ăn vội bát cơm rồi ôm con đi xét nghiệm - 11

Bé Nguyễn Duy Long (5 tuổi, con trai anh Minh) khóc nghẹn đến lượt, anh Minh vừa ôm chặt con trai vừa an ủi con để nhân viên y tế lấy dịch mũi. Quy trình lấy mẫu chỉ diễn ra trong chưa đầy một phút là hoàn thành.

Tầm soát hơn 2,5 triệu dân TPHCM: Ăn vội bát cơm rồi ôm con đi xét nghiệm - 12

Theo các nhân viên y tế, tại điểm lấy mẫu này, 15 người sẽ được lấy gộp vào một ống nghiệm để việc tầm soát diễn ra nhanh hơn. Các thành viên trong một gia đình được khuyến khích đi chung, đến cùng lúc để kết quả được tập trung hơn.

Tầm soát hơn 2,5 triệu dân TPHCM: Ăn vội bát cơm rồi ôm con đi xét nghiệm - 13

Ông Vương Kiến Tân, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Tân cho biết, trong hôm nay (28/6) toàn phường đã lấy mẫu được cho khoảng 50% dân số, tương đương khoảng 15.000 người. Những trường hợp vắng mặt hôm nay, sẽ được địa phương gửi danh sách qua điểm lấy mẫu ở các phường kế bên và bắt buộc phải lấy mẫu trong những ngày tiếp theo", ông Vương Kiến Tân nói.

Tầm soát hơn 2,5 triệu dân TPHCM: Ăn vội bát cơm rồi ôm con đi xét nghiệm - 14

Đến 14h chiều, việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở phường Hiệp Tân đã hoàn tất. Các nhân viên y tế bắt đầu dọn dẹp, di chuyển tới các điểm ở các quận, huyện khác của TP để tiếp tục hỗ trợ người dân lấy mẫu xét nghiệp Covid-19.

Theo dantri.com.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top