Tạm hoãn cuộc thi Robobay do Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức đã quyết định tạm hoãn Họp báo công bố chính thức Thể lệ cuộc thi Robobay 2021 cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Trong buổi giao lưu với Anh Hùng Phạm Tuân nhân kỷ niệm 60 năm ngày Vũ trụ thế giới diễn ra ngày 12/4, PGS.TS Phạm Ngọc Lãng, Chủ tịch Hội Hàng không Vũ trụ Việt Nam – VASA (trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) đã chính thức phát động “Cuộc thi thiết kế, chế tạo và trình diễn phương tiện bay không người lái mang tên Robobay do VASA cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức”. Dự kiến lễ phát động và công bố thể lệ cuộc thi vào ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5. Đối tượng dự thi sẽ là sinh viên tất cả các Học viện, trường Đại học và Cao đẳng trên toàn quốc.

Đối với phương tiện bay không người lái (UAV) loại cất và hạ cánh thẳng đứng dùng động cơ cánh quay (Drone) sẽ được tổ chức thi đấu tại trường quay Đài truyền hình. Với loại máy bay UAV cánh cố định sẽ tổ chức thi đấu trên thao trường không gian ngoài trời. Ngay sau khi thể lệ cuộc thi được công bố, chốt danh sách các đội tham gia dự thi, VASA sẽ tổ chức các lớp đào tạo huấn luyện từ xa và thành lập tổ tư vấn kỹ thuật hướng dẫn các đội tham dự.

Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Tổ chức đã quyết định tạm hoãn Họp báo công bố chính thức Thể lệ cuộc thi Robobay 2021 cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Theo Đời sống
back to top