Tầm gửi gạo giải độc cơ thể

(khoahocdoisong.vn) - Tầm gửi là một loài thực vật có hoa, được phân bố rộng khắp trên thế giới. Tầm gửi sống nhờ trên thân của các loài cây khác, hút tinh chất của cây chủ, vì vậy mà thân, nhựa, lá của chúng đều là những vị thuốc quý.

Tầm gửi gạo thuộc họ tầm gửi, sống bán kí sinh trên thân cây gạo tía, phân bố khắp đất nước Việt Nam. Tầm gửi gạo còn được gọi với tên gọi khác là Taxillus chinensis, rễ cắm sâu vào cây chủ, sinh sôi và hấp thụ hoạt chất tốt nên thường được sử dụng trong các bài thuốc bổ thận tráng dương, hỗ trợ và điều trị đau nhức xương khớp.

Tầm gửi gạo có vị ngọt, tính bình nên được dùng để thanh nhiệt, giải độc, đào thải những cặn bã và độc tố ra ngoài, nhờ đó hỗ trợ điều trị bệnh hư yếu hiệu quả. Y học hiện đạt chứng minh trong cây tầm gửi gạo có chứa nhiều thành phần ngăn chặn hình thành sỏi thận. Để trị bệnh này lấy 15g tầm gửi gạo, 10g cây mã đề, 10g rễ cỏ tranh và thổ phục linh sắc tất cả với 1,5ml uống trong ngày. Tầm gửi gạo sắc uống thay nước giúp giải độc cơ thể, hỗ trợ lợi tiểu, bài trừ chứng tiểu rắt, tiểu buốt. Tầm gửi gạo cũng tốt cho đường tiêu hóa và đường tiết niệu.

Lương y Nguyễn Nghĩa (Vĩnh Phúc)

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top