Tạm giữ hình sự hai đối tượng làm giả sổ đỏ, chiếm đoạt tiền của người dân.

Hai đối tượng gồm Lê Bá Thắng và Phạm Thị Tỵ vừa bị tạm giữ hình sự để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ngày 9/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô, Đắk Nông cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự Lê Bá Thắng (SN 1964, trú huyện Đắk Mil, Đắk Nông) và Phạm Thị Tỵ (SN 1977, trú huyện Krông Bông, Đắk Lắk) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin ban đầu, tháng 7/2021, Thắng đến nhà ông Dũng ở xã Nâm Nung, huyện Kông Nô và thông tin, diện tích đất của mình tại khu vực thôn Tân Lập, xã Nâm Nung đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Ông Dũng hỏi sao làm được sổ đỏ thì Thắng cho biết, có quen một cán bộ ở bộ phận một cửa tỉnh Đắk Nông và có thể "nhờ" người này làm sổ đỏ.

doi-tuong-ty-tai-co-quan-cong-an.jpg
Đối tượng Tỵ tại cơ quan công an.

Nghe vậy, ông Dũng nhờ Thắng làm giúp sổ đỏ cho mảnh đất ở gần đất của Thắng. Khoảng 1 tuần sau, Thắng đưa Phạm Thị Tỵ đến khu vực rẫy của ông Dũng, Thắng giới thiệu Tỵ là cán bộ ở bộ phận một cửa tỉnh Đắk Nông (thực tế Tỵ không phải là cán bộ ở đây) và sẽ giúp ông Dũng làm sổ đỏ với chi phí 10 triệu đồng/1ha.

Tin tưởng, ông Dũng đồng ý và đưa trước cho Tỵ và Thắng 7 triệu đồng trên tổng số 35 triệu đồng, số tiền còn lại sau khi giao sổ đỏ sẽ trả hết.

Tương tự, tháng 9/2021, Thắng và Tỵ nhận của một hộ dân khác ở xã Nâm Nung số tiền 15 triệu đồng trên tổng số 65 triệu đồng để giúp bà này làm sổ đỏ.

Sau khi nhận tiền của hai nạn nhân, Thắng đã liên hệ với 1 đối tượng trên mạng xã hội (chưa rõ nhân thân, lai lịch) để làm 3 sổ đỏ (ông Dũng 2 sổ và bà Lệ 1 sổ) với giá 12 triệu đồng/1 sổ đỏ. Đến đầu tháng 1/2022, sau khi nhận được sổ đỏ, Thắng đi giao cho ông Dũng và bà Lệ rồi lấy số tiền còn lại.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top