Tạm dừng xem xét thẩm định dự án điện gió

(khoahocdoisong.vn) - Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng vừa ký ban hành văn bản 7421/BCT-ĐL về Quy hoạch điện VIII gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo Bộ Công Thương, đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả rà soát 74 dự án điện gió với tổng quy mô công suất khoảng 6.400MW mới đề xuất đưa vào Quy hoạch điện. Trong quá trình khẩn trương hoàn thiện Quy hoạch điện VIII để trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10/2020, Bộ Công Thương đã đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tổng hợp dự án điện gió đang đề nghị khảo sát, nghiên cứu triển khai, bổ sung quy hoạch đã được trình riêng lẻ, gửi Bộ Công Thương trước ngày 9/10/2020. Do thời gian thẩm định không còn nhiều, Bộ Công Thương tạm dừng xem xét thẩm định bổ sung quy hoạch các dự án điện gió vào Quy hoạch điện phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011 - 2020, có xét đến 2030 (Quy hoạch điện VII điều chỉnh).

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top