Tạm đình chỉ công tác lãnh đạo xã ở Thái Nguyên vì để xảy ra lây nhiễm dịch trong cộng đồng

Ngày 28/7, UBND huyện Phú Bình (tỉnh Thái Nguyên) đã ra Quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Anh Võ, Chủ tịch UBND xã Tân Khánh, để kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu trong việc để xảy ra ca lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Cụ thể, ngày 27/7, tại xóm La Muôi, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã được phát hiện và được xác định về từ vùng dịch. Tuy nhiên, UBND xã Tân Khánh và các cơ quan chuyên môn chưa áp dụng kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế như: Cách ly tập trung, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Hậu quả đã phát hiện thêm 5 ca nhiễm mới liên quan đến ca bệnh này. Ngoài ra, hàng nghìn người dân trong xã Tân Khánh và 3 xóm giáp ranh thuộc xã Tân Kim nằm trong diện nguy cơ cao.

Theo Quyết định, trong thời gian 15 ngày, ông Nguyễn Anh Võ phải báo cáo giải trình cụ thể về trách nhiệm trong việc để xảy ra tình trạng lây lan dịch trên địa bàn. Sau đó, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ xem xét và đưa ra hình thức kỷ luật chính thức.

Hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Phú Bình đang được các cơ quan chức năng khẩn trương, tích cực thực hiện.

Theo baotintuc.vn
back to top