Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1

(khoahocdoisong.vn) - Đây không chỉ là vụ vi phạm pháp luật nghiêm trọng, mà còn là những vi phạm nghiêm trọng quy trình quản lý bệnh viện và các quy chế, quy trình chuyên môn trong hoạt động khám, chữa bệnh...

Ngày 31/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Hà Nội cho biết vừa triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy do Nguyễn Xuân Quý (trú tại Thanh Trì, Hà Nội) - một người có tiền sử bệnh tâm thần cầm đầu vào điều trị tại Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1 từ tháng 11/2018.

Kết quả điều tra xác định, Quý đã cải tạo phòng điều trị thành một phòng có cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laser để tổ chức mua bán ma túy ngay tại bệnh viện. Những người đến mua ma túy thường giả danh là người nhà chăm sóc bệnh nhân để thực hiện các giao dịch mua bán ma túy... Cơ quan điều tra đã bắt giữ Nguyễn Xuân Quý, Nguyễn Văn Ngọc, Nguyễn Trung Nguyên và hai người khác để điều tra về các hành vi mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Cơ quan điều tra cũng bắt giữ Nguyễn Anh Vũ, kỹ thuật viên Khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1, điều tra về hành vi không tố giác tội phạm. Kết quả test nhanh máu và nước tiểu của Vũ phát hiện dương tính với ma túy. Khám xét nơi ở của các nghi can, ban chuyên án thu giữ 6,1kg ma túy tổng hợp. 

Sáng 1/4, Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế đã họp khẩn xem xét các vấn đề liên quan tới vụ vi phạm pháp luật tại Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1. Ngay sau cuộc họp, Bộ Y tế đã cử đoàn công tác tới làm việc tại Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đây không chỉ là vụ vi phạm pháp luật nghiêm trọng, mà còn là những vi phạm nghiêm trọng quy trình quản lý bệnh viện và các quy chế, quy trình chuyên môn trong hoạt động khám chữa bệnh.

Trên cơ sở kết quả làm việc của đoàn công tác, Bộ Y tế quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và hợp tác với cơ quan điều tra đối với BS Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1.

Bộ Y tế cũng chỉ đạo Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1 tạm đình chỉ công tác chuyên môn để hợp tác với cơ quan điều tra đối với các cá nhân liên quan, bao gồm: BS Đỗ Thị Lưu, Trưởng khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền; điều dưỡng Tạ Thị Thêm, điều dưỡng trưởng Khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền.

Theo TT&CS
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
back to top