“Tạm biệt” ho có đờm bằng thuốc sẵn trong bếp

(khoahocdoisong.vn) - Hỗn hợp của tất cả các thành phần chanh, tỏi, dấm táo và mật ong được xem là phương thuốc dân gian giúp điều trị cảm lạnh và ho rất tốt.

Thay đổi thời tiết, gió mùa, trời lạnh là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn tấn công hệ miễn dịch, từ đó gây ra chứng ho và nghẹt mũi. Ngoài việc sử dụng thuốc theo khuyến cáo của bác sĩ, bạn cũng có thể dùng một số loại đồ uống tự nhiên để giảm bớt triệu chứng ho và cảm lạnh, nhất là trong mùa đông.

Mật ong được biết đến với đặc tính kháng khuẩn, chống virus và là thành phần quan trọng được sử dụng trong nhiều năm để loại bỏ ho. Mật ong kết hợp với chanh có tác dụng làm sạch cổ họng. Bên cạnh đó, dấm táo cũng có đặc tính chống viêm, làm giảm tắc nghẽn xoang. Tỏi cũng là nguyên liệu được có tính kháng khuẩn, giúp chống virus và vi khuẩn, hỗ trọ điều trị cảm lạnh rất tốt. Hỗn hợp của tất cả các thành phần này được xem là phương thuốc dân gian giúp điều trị cảm lạnh và ho rất tốt.

Cách làm: Bóc vỏ 10 ánh tỏi, sau đó nghiền nhuyễn; ¼ ly dấm táo; Vắt nước ½ quả chanh; 3 - 4 thìa mật ong; 2 chén nước lọc. Thêm tỏi đã nghiền nhuyễn vào nước, đun sôi khoảng 10 phút, sau đó thêm nước chanh, dấm táo và mật ong khuấy đều. Uống khoảng nửa cốc hỗn hợp này ít nhất 2 lần mỗi ngày cho đến khi giảm các triệu chứng.

Ngoài việc áp dụng các bài thuốc dân gian trị ho, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ và dùng thêm các sản phẩm trị ho có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên nhưng nếu ho kéo dài và có dấu hiệu nhiễm khuẩn đường hô hấp thì nên tham khảo ý kiến bác sỹ để có phác đồ điều trị hiệu quả.

Thuốc ho siro Bổ phế Nam Hà được bào chế từ bài thuốc cổ có tên “Bổ phế chỉ khái lộ” có chứa các thành phần dược liệu điều trị ho vô cùng hiệu quả. Trước những năm 60 của thế kỷ 20, bài thuốc đã được bào chế bởi những lương y tại tổ hợp sản xuất thuốc Ích Hoa Sinh (chính là công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà hiện nay). Trải qua nhiều năm nghiên cứu và kết hợp với công nghệ sản xuất mới, bổ phế Nam Hà đã được bào chế tiện dụng hơn và thích hợp với thể trạng người Việt hơn. 100% thành phần trong thuốc ho bổ phế đều là những nguyên liệu từ thiên nhiên, được lựa chọn và kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đưa vào sản xuất. Các thành phần chính trong bài thuốc là: Bạch Linh, Cát cánh, Mơ muối, Bạch phàn, Cam Thảo, Tỳ bà diệp, Tang bạch bì, Ma Hoàng, Bạc hà diệp, Đường kính, và các tá dược khác vừa đủ. Thuốc có công dụng: Sát trùng họng, bổ phổi, tiêu đờm… được sử dụng để điều trị các chứng ho do thay đổi thời tiết, ho cảm, ho gió, ho khan, và các chứng ho do mắc bệnh hô hấp… Hiện nay chưa có bất cứ một ghi nhận nào về phản ứng phụ của thuốc chữa ho bổ phế Nam Hà. Thuốc ho Bổ phế Nam Hà chỉ khái lộ được bào chế dưới dạng chai siro ngọt, vị ngon, dễ uống, lành tính nên có thể sử dụng cho trẻ từ 1 tuổi. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cho trẻ nhỏ cũng nên hết sức thận trọng và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Theo Đời sống
back to top